Buôn lậu ma túy vào Singapore, người đàn ông bị treo cổ

Google News

Hôm 17/5, Singapore đã xử tử bằng hình thức treo cổ một người đàn ông bị kết án buôn lậu ma túy vào nước này. Đây là vụ hành quyết thứ hai trong vòng 3 tuần trở lại đây tại Singapore.

“Án tử hình là một phần trong chiến lược ngăn chặn tác hại toàn diện của Singapore nhằm vào cả cung và cầu ma túy”, Cục Phòng chống Ma túy Trung ương của nước này cho biết trong một tuyên bố xác nhận vụ hành quyết.
Người buôn lậu ma tuý bị tử hình là Muhammad Faizal Bin Mohd Shariff. Người này bị truy tố và kết án từ năm 2019 vì sở hữu 1,6 kg ma túy. Trước khi bị kết tội, Faizal nói dự định sẽ dùng phần lớn số ma túy bị nhà chức trách thu giữ và chỉ định bán một phần nhỏ.
Hôm 15/5, Faizal nộp đơn kháng cáo, xin giảm hình phạt xuống tù chung thân. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm Singapore đã bác đơn kháng cáo của tử tù.
Buon lau ma tuy vao Singapore, nguoi dan ong bi treo co
Singapore có hình phạt nghiêm khắc với người phạm tội về ma túy. Ảnh: Reuters. 
Tháng trước, Singapore xử tử phạm nhân Tangaraju Suppiah cũng bị kết án với cáo buộc buôn lậu ma túy.
Kể từ 1975, Singapore quy định mức án tử hình với những người bị kết tội buôn lậu ma túy. Trong phần lớn các vụ án, bản án tử hình được tuyên với những người buôn lậu từ 500 gr cần sa, 250 gr ma túy đá, 30 gr cocaine hoặc 15 gr heroin trở lên.
Phần lớn các bản án tử hình ở Singapore liên quan tới tội phạm ma túy. Trong số 54 tử tù chờ thi hành án ở Singapore, 51 người phạm tội liên quan tới ma túy, 3 phạm nhân còn lại bị kết tội giết người. Trong năm 2022, Singapore xử tử 11 người bị kết tội liên quan ma túy.
"Án tử hình là một bộ phận trong chiến lược toàn diện trấn áp cả nguồn cung và nhu cầu với ma túy", Cơ quan Chống ma túy Trung ương Singapore khẳng định.
Thảo Nguyên (Theo New York Times)