Ca mắc COVID-19 ở Brazil tăng báo động, Mỹ tuyên bố hạn chế đi lại

Google News

Tổng thống Donald Trump hôm 24/5 tuyên bố đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với bất kỳ cá nhân nào đã ở Brazil trong vòng 14 ngày ngay trước đó.

Ca mac COVID-19 o Brazil tang bao dong, My tuyen bo han che di lai
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)
"Vì lợi ích của Mỹ, tôi đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với tất cả những người có mặt tại Brazil trong 14 ngày", Tổng thống Trump cho hay.
"Hành động ngày hôm nay sẽ giúp đảm bảo rằng các công dân nước ngoài đã ở Brazil không trở thành nguồn lây nhiễm thêm tại Mỹ. Tuy nhiên, những hạn chế mới này không áp dụng cho dòng chảy thương mại giữa Mỹ và Brazil", Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết hôm 24/5.
Chính sách này của Mỹ nhằm mục đích hạn chế sự lây lan của của dịch COVID-19 vốn bùng phát mạnh mẽ tại quốc gia Mỹ Latinh này. Tính đến tối 24/5, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Brazil đã ghi nhận hơn 347.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, đứng thứ hai thế giới.
Tình trạng lây lan dịch COVID-19 tại Brazil đang ở mức báo động. Mặc dù dịch bệnh vẫn chưa đạt đến đỉnh tại Brazil, song tại Sao Paulo - thành phố lớn nhất và có số người nhiễm bệnh cao nhất, hệ thống chăm sóc sức khỏe đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải.
Tuy nhiên, trong khi dịch bệnh hoành hành, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn kêu gọi các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Ông phản đối nhiều thống đốc bang đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Theo Kông Anh/VTC