Cả trường xếp hàng ngoài trời 4 độ C chào đón cô bé ung thư trở lại học

Google News

Các bạn học dành cho Bridget Kelley sự chào đón bất ngờ khi cô bé ung thư quay lại trường sau 15 tháng chiến đấu với ung thư.

Bridget Kelley, 8 tuổi, là học sinh lớp ba trường tiểu học Merrymount, thuộc tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Kelley bị chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tăng lymphô bào cấp tính (một dạng ung thư máu) vào tháng 9 năm ngoái. Lúc đầu, các bác sĩ chỉ tiến hành cắt bỏ amidan cho Kelley. Nhưng sau đó, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy, tình trạng của cô bé xấu hơn dự đoán. Kelley phải trải qua đợt hóa trị trước khi phẫu thuật ghép tế bào gốc vào tháng ba năm sau. Người hiến tế bào gốc cho Kelley là em gái ruột của cô bé.
 Kelley trong buổi đầu trở lại trường học sau 15 tháng điều trị.
Buổi sáng 2/1, Kelley háo hức trở lại trường sau 15 tháng nghỉ học. Rất nhiều giáo viên, bậc phụ huynh, các bạn học đã xếp hàng dọc con phố dẫn tới trường tiểu học Merrymount chờ đón sự xuất hiện của cô bé. Sở cảnh sát Quincy cũng gửi một số nhân viên an ninh tới hỗ trợ.
Theo Bostonglobe, lúc đó, nhiệt độ ngoài trời khoảng 4 độ C. Họ cầm trên tay tấm biển ghi khẩu hiệu: "Chúng tôi nhớ bạn!", "Chiến binh Bridget Kelley dũng cảm", "Chào mừng bạn trở lại".
Cô Kristin Healy, mẹ của ba học sinh cùng trường với Kelly, nói: "Kelley đã suýt thua cuộc trong cuộc chiến này nhưng cuối cùng cô bé đã thành công".
Healy đã gửi tặng những người tham gia buổi chào đón 200 bảng in khẩu hiệu và 150 đôi găng tay. Hành động của chị giúp buổi sáng lạnh lẽo hôm đó được sưởi ấm.
Ban đầu, số lượng thành viên tham gia buổi chào đón Kelly chỉ khoảng 50 người. Nhưng sau đó, con số tăng lên gấp ba, khoảng 150 người.
Megan Kelley, mẹ của cô bé, chia sẻ: "Con gái tôi rất hạnh phúc khi được trở lại trường sau nhiều tháng tạm ngừng học. Tôi đã lo rằng Kelly sẽ cảm thấy xấu hổ vì bị chú ý nhưng ngược lại, con bé rất phấn khởi".
Cộng đồng trường tiểu học Merrymount đã chung tay giúp đỡ Kelly trong suốt thời gian cô bé điều trị ung thư. Hàng xóm thường mang tặng bữa ăn trưa, thăm hỏi cô bé và quyên góp cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ bệnh nhân của căn bệnh này.
 Kelly trong thời gian điều trị ung thư.
Kelly được phát hiện mắc bệnh bạch cầu khi xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi đồng Boston. Cô bé được chỉ định nhập viện ngay khi các bác sĩ phát hiện trong cơ thể Kelly xuất hiện một hạch lớn.
Sau đó, cô bé trải qua các đợt trị liệu, phẫu thuật và bị nhiễm trùng. Nhưng kết thúc hai đợt nằm viện dài ngày để cấy ghép, tiên lượng của Kelly rất tốt. Cô bé vẫn tiếp tục chờ đợi để thực hiện các điều trị tiếp theo, nhưng cô bé đã thoát khỏi ung thư.
Theo Lam Trà/Ngôi sao