Cãi nhau với vợ, cựu cảnh sát Mỹ bắn thương vong 8 người

Google News

Sau khi cãi nhau với vợ, viên cảnh sát về hưu Mỹ nổ súng bắn chết ba người và làm bị thương 5 người trong quán bar ở California, trước khi bị tiêu diệt hôm 23/8.

"Chúng tôi xác nhận 4 người chết tại hiện trường, bao gồm kẻ nổ súng. 5 người bị thương do trúng đạn đã được chuyển tới bệnh viện", cảnh sát trưởng hạt Orange, bang California, Mỹ thông báo trên mạng xã hội đêm 23/8 (trưa 24/8 giờ Hà Nội).
Cai nhau voi vo, cuu canh sat My ban thuong vong 8 nguoi
Lực lượng chức năng tập trung tại hiện trường. Ảnh: NY Post. 
CBS Los Angeles dẫn các nguồn tin cho biết tay súng là một cảnh sát về hưu. Người này đang cãi nhau với vợ và tìm cách bắn bà tại quán bar. Hiện chưa rõ nghi phạm có đi theo vợ đến quán bar trước khi nổ súng hay không.
"Ông ấy vào trong quán, rồi quay ra xe để lấy thêm đạn và súng, trước khi cảnh sát phát hiện vị trí của ông ấy", một nhân chứng kể. "Ông ấy bắn 4-6 phát về phía tôi, nhưng rất may là không trúng".
Sở Cảnh sát hạt Orange xác nhận kẻ nổ súng bị các sĩ quan bắn chết tại hiện trường, nhưng chưa công bố thêm thông tin.
Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ ghi nhận tỷ lệ tử vong do súng đạn cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào khác. Năm 2022, ít nhất 44.357 người đã thiệt mạng vì súng đạn, trong đó 24.090 vụ là tự sát, theo Cơ quan Lưu trữ Thông tin về Bạo lực Súng đạn (GVA).
Thảo Nguyên (Theo NYP)