Cấm bạn gái “thả tim” trên mạng xã hội, 9X điển trai bị phạt tù

Google News

Matthew Bailey cấm bạn gái nhắn tin cho người đàn ông nào có vẻ ngoài quyến rũ, bắt cô thức dậy và mặc quần áo vào thời gian mà anh ta yêu cầu...

Matthew Bailey cấm bạn gái sử dụng ứng dụng Snapchat và nhắn tin cho những người đàn ông có vẻ ngoài quyến rũ trên Facebook và Instagram, trừ khi họ là người đồng tính. Anh ta thậm chí còn không cho phép cô "thả tim" dưới các bài đăng trên mạng xã hội của người khác.
Ghen tuông và kiểm soát thái quá
Matthew Bailey (24 tuổi) và Molly Cunliffe (nhân viên điều dưỡng) quen nhau qua Instagram vào tháng 4/2018. Trang cá nhân của Cunliffe có 5.000 người theo dõi trên tài khoản của mạng xã hội này.
Cả hai có một buổi hẹn hò tại nhà hàng ở Manchester. Cô gái 19 tuổi cho biết họ gặp nhau trong bốn ngày liên tiếp. Lúc đầu Bailey tỏ ra là một người đàn ông tốt nhưng sau đó bắt đầu kiểm soát cô.
Cam ban gai “tha tim” tren mang xa hoi, 9X dien trai bi phat tu
 Matthew Bailey bị phạt 6 tháng tù vì có hành vi “lạm dụng tinh thần” đối với bạn gái. Ảnh: Cavendish Press.
Họ chính thức yêu nhau vào lần gặp mặt thứ hai và sự kiểm soát bắt đầu vào ngày thứ 4 khiến cô cảm thấy rất buồn và thất vọng.
"Chúng tôi phải gặp nhau vào những thời gian nhất định. Anh ta bắt tôi phải thức dậy và mặc quần áo vào thời gian mà anh ta yêu cầu", Cunliffe nói.
Nữ nhân viên điều dưỡng cho biết thêm bạn trai thường gọi cho cô nhiều lần vào buổi sáng. Nếu cô không trả lời, anh ta sẽ cho rằng cô ngủ với người khác. Người đàn ông này kiểm soát cả chuyện ăn mặc của bạn gái và yêu cầu cô gọi Facetime thường xuyên để chứng minh mình đang ở nhà hoặc ngủ trên giường.
Trong cuộc tình kéo dài 4 tuần, Bailey cũng “khủng bố” bạn gái bằng nhiều cuộc điện thoại đồng thời bắt cô gọi điện cho anh ta hàng ngày. Nếu cô gái không trả lời điện thoại, anh ta ngay lập tức cho rằng bạn gái lừa dối mình.
Matthew Bailey rất hay ghen. Anh ta thường xuyên kiểm tra điện thoại di động của cô gái đến từ Bolton, Greater Manchester (Anh).
Nữ nhân viên điều dưỡng đã cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Bailey nhưng anh ta đe dọa sẽ giết cả gia đình cô. Sau khi nhận được 30 cuộc gọi chỉ trong một buổi sáng từ bạn trai, cô gái đã báo cảnh sát.
Dọa sẽ giết cả gia đình bạn gái
Bạn gái của Bailey cho biết người yêu chỉ cho phép cô nhắn tin cho đàn ông nếu họ là người đồng tính. Bailey từ chối giải thích lý do về việc này.
“Anh ta cấm tôi sử dụng Snapchat và không được phép theo dõi thêm bất kỳ chàng trai nào trên Instagram”, Cunliffe nói.
Nữ điều dưỡng chia sẻ cô đã cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Bailey 3 lần nhưng anh ta xin lỗi và hứa sẽ thay đổi. Tuy nhiên, kết quả đâu lại vào đó.
Cunliffe chặn số điện thoại của Bailey khiến anh ta phải dùng số điện thoại khác để gọi cho cô gái. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông này điện thoại dọa sẽ giết cô và cả gia đình. Quá hoảng sợ, Cunliffe đã phải bỏ chặn số của anh ta.
Cô gái thậm chí phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ nhưng vẫn không có kết quả. Bailey nhắn tin cho mẹ của bạn gái để giải thích rằng Cunliffe đã kể sai câu chuyện và hy vọng bà sẽ không hiểu lầm anh ta.
Ông John, cha của Cunlffe cho biết ban đầu ông thấy Bailey rất cầu tiến và thân thiện nhưng ông không vẫn ủng hộ mối quan hệ của con gái bởi anh ta thể hiện tính sở hữu quá cao.
"Con bé bị cậu ta kiểm soát và không còn là chính mình. Con gái tôi trở nên im lặng và ít nói chuyện với bố mẹ hơn trước đây", ông John nói.
Người đàn ông này chia sẻ, có lần Cunlffe diện một bộ đồ đi xuống cầu thang, được mẹ khen đẹp. Nhưng ngay sau đó cô gái đã phải thay bộ khác vì bạn trai không muốn cô mặc bộ đó.
Phủ nhận hành vi phạm tội
Khi vụ án được đưa ra tòa, Cunliffe nói: "Anh ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại và sẽ hỏi tôi đang nhắn tin cho ai. Tôi phải đưa điện thoại cho anh ta xem để chứng minh rằng mình không nhắn tin cho những người đàn ông khác".
Mặc dù Cunlffe và bố mẹ cô đưa ra nhiều cáo buộc về hành vi phạm tội của Bailey, tên này vẫn kiên quyết phủ nhận và nói: "Đó là một mối quan hệ nhanh chóng và tôi nghĩ rằng bố cô ấy thích tôi. Cô ấy ghen với những người bạn gái khác của tôi nên tôi kiểm soát ngược lại để có được sự công bằng".
Cam ban gai “tha tim” tren mang xa hoi, 9X dien trai bi phat tu-Hinh-2
 Matthew Bailey bị cáo buộc đã dọa đánh bạn gái bằng gậy billiard khi cô nói về việc anh ta tán tỉnh một phụ nữ khác. Ảnh: Cavendish Press.
Bailey tuyên bố anh ta gọi điện thoại cho Cunliffe vào mỗi sáng vì muốn đánh thức cô dậy đi làm. "Chúng tôi còn nói đùa rằng cô ấy có đồng hồ báo thức cá nhân. Cunliffe chưa bao giờ bảo tôi đừng gọi”, nam thanh niên nói.
“Cunliffe lúc nào cũng cầm điện thoại trên tay. Lúc đầu tôi không thấy phiền nhưng sau đó tôi không muốn có mối quan hệ với người suốt ngày dùng điện thoại như vậy”, Bailey trình bày trước tòa.
Tuy nhiên, thẩm phán James Hatton tuyên bố khiếu nại của cô Cunliffe là đúng sự thật. Bailey đã khiến bạn gái cảm thấy khó chịu vì sự kiểm soát thái quá của mình.
“Bị cáo đã có hành vi lạm dụng và kiểm soát đối với nạn nhân trong toàn bộ thời gian họ có quan hệ tình cảm. Bị cáo đã coi thường cô ấy”, Hatton tuyên bố.
Cuối cùng, Bailey đã bị phạt 6 tháng tù đồng thời phải trả tiền bồi thường cho Cunliffe và tiền án phí. Tổng số tiền này là 735 bảng Anh (hơn 23 triệu đồng).
Anh ta cũng bị cấm liên lạc với Cunliffe trong 5 năm.
Theo Nguyễn Ngọc/Zing.vn