Cảm động cậu bé nhặt rác kiếm tiền cho mẹ kế chữa bệnh ung thư

Google News

Dù nhiệt độ ở Trung Quốc tăng cao trên 40 độ C nhưng cậu bé 12 tuổi vẫn lặng lẽ rong ruổi trên các đường phố ngột ngạt nhặt phế liệu để kiếm tiền cho mẹ kế chữa bệnh bạch cầu.

Cậu bé Wang Zheng, 12 tuổi, là học sinh lớp 5 tại tỉnh Nanyang, Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi mẹ tái hôn, cậu bé được cha nuôi dưỡng. Tuy nhiên, cha cậu bé lại phải làm việc xa nhà nên cậu được ông nội chăm sóc.
Sau đó, cha Wang lấy vợ khác. Cậu bé đã được mẹ kế chăm lo chu đáo, thậm chí bà còn lấp đầy khoảng trống trong cậu từ khi bị mẹ đẻ bỏ đi.
Thế nhưng, bi kịch một lần nữa lại xảy ra, mẹ kế của Wang bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính.
Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-2
 Wang nhặt rác kiếm tiền giúp mẹ kế chữa bệnh.

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-3
 Câu chuyện của em lay động dân mạng.
Tất nhiên, một đứa trẻ 12 tuổi không đủ để biết nhiều về căn bệnh. Cậu bé chỉ biết rằng, bệnh đang dần giết chết người mẹ kế của mình và các hóa đơn y tế đã vượt quá số tiền 100.000 nhân dân tệ. Đó là số tiền tiết kiệm của bà.
"Bà đối xử với cháu và ông nội cháu rất tốt. Các bác sĩ nói rằng nếu bà không được điều trị sớm thì bà sẽ chết. Cháu không muốn bà chết và cháu sẽ không để bà ra đi", Wang cho biết.
Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-4
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-5
 
Mặc dù nhiệt độ tăng cao, nhiều con đường lên tới 43,5 độ C, cậu bé đã dành cả mùa hè của mình đi các con phố để nhặt phế liệu để mong kiếm tiền cho mẹ kế chữa bệnh. Wang không quên đeo tấm bảng trên cổ với nội dung "Xin hãy giúp mẹ kế của cháu và gia đình cháu" và chi tiết câu chuyện buồn của gia đình.
Wang nói rằng ngay cả khi cuộc sống khó khăn như vậy nhưng cậu vẫn có thể tìm thấy hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt nhất. Sau khi bán phế liệu được 2,5 nhân dân tệ, tâm trạng cậu rất vui. "Cháu có thể cứu được mẹ kế khi cháu có đủ tiền tiết kiệm", cậu bé lạc quan.
Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-6
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-7
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-8
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-9
 

Cam dong cau be nhat rac kiem tien cho me ke chua benh ung thu-Hinh-10
 Số tiền ít ỏi cũng khiến cậu bé hạnh phúc.
Câu chuyện bi thảm của Wang được nhiều dân mạng chia sẻ và những người khác phẫn nộ cho biết tại sao chính phủ không thể cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế giá cả phải chăng với những người nghèo.
"Tại sao chi phí điều trị lại cao như vậy. Nếu một thành viên trong gia đình bị phát hiện bệnh đồng nghĩa với việc gia đình phải đối mặt với một hóa đơn khổng lồ. Thật không công bằng cho họ", một người bình luận.
Theo Khám phá