Campuchia khuyến cáo phụ nữ không ngắt "hoa nhạy cảm" để selfie

Google News

Sau khi vài cô gái ngắt "hoa dương vật" để selfie, chính phủ Campuchia kêu gọi người dân ngừng nhổ, chơi đùa với loài cây đang có nguy cơ tuyệt chủng này.

Hôm 11/5, Bộ Môi trường Campuchia phát đi tuyên bố đề nghị người dân ngừng chơi đùa với cây Nepenthes holdenii, sau khi video quay cảnh vài cô gái ngắt loài hoa “của quý” này được chia sẻ trên mạng xã hội.
Campuchia khuyen cao phu nu khong ngat
Cô gái giơ hoa cây Nepenthes holdenii trong video đang lan truyền ở Campuchia. Ảnh: Viral Press. 
"Những gì các bạn đang làm là sai trái và đừng lặp lại hành động này trong tương lai. Cảm ơn vì đã yêu mến các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng đừng ngắt hoa hay nhổ cây, nếu không chúng sẽ bị hủy hoại!", tuyên bố nêu rõ.
Trong đoạn video dài một phút, ba phụ nữ ăn mặc hở hang đang nhổ vài cây hoa dương vật có nguy cơ tuyệt chủng này để khoe lên mạng. Video này được cho là quay ở núi Bokor, tỉnh Kampot.
Campuchia khuyen cao phu nu khong ngat
Một cô gái cầm bông hoa với hình thù giống bộ phận sinh dục của đàn ông. Ảnh: Viral Press. 
Trong đoạn video, một cô gái cầm hai bông hoa có hình dáng nhạy cảm trên tay, thủ thỉ điều gì trước ống kính máy ảnh, trước khi những người bạn đi cùng tiến đến, cùng xuất hiện trong khung hình. Cuối video, một cô gái nhổ một cây Nepenthes holdenii nhỏ lên, dường như nói đùa về kích cỡ khiêm tốn của nó.
Theo NY Post, Nepenthes holdenii là loài cây nắp ấm nhiệt đới, thường được tìm thấy ở các vùng đồi núi của Campuchia. Nó được gọi đùa là "cây dương vật" do có hình giống như bộ phận sinh dục nam giới.
Campuchia khuyen cao phu nu khong ngat
Hoa nắp ấm Nepenthes holdenii đang là loài cần được bảo vệ vì có nguy cơ tuyệt chủng. Ảnh: Viral Press. 
Nepenthes holdenii từ lâu đã là loài cây cần được bảo vệ. Tuy nhiên, vài năm gần đây, ngày càng nhiều người dân địa phương và khách du lịch nhổ cây này lên khỏi mặt đất rồi chụp ảnh selfie, quay clip đăng lên tài khoản mạng xã hội.

Mời độc giả xem video Những vườn hoa quả lạ mắt. Nguồn: Tin Tức VTV24.


Thảo Nguyên (Theo NYPost)