Cạn kiệt tiền do mắc kẹt, khách du lịch sống trong hang như người rừng

Google News

Một số khách du lịch nước ngoài đến Ấn Độ đã được phát hiện sinh sống tại một hang động sau khi hết tiền và không thể về nước do bị mắc kẹt vì đại dịch COVID-19.

 

Cơ quan cảnh sát Ấn Độ thông tin, 6 khách du lịch nước ngoài đã cố gắng sinh sống trong một hang động hoang dã tại Ấn Độ sau khi không còn tiền để tiếp tục lưu trú tại các nhà nghỉ do bị mắc kẹt quá lâu vì dịch bệnh corona bùng phát.

4 người đàn ông và 2 phụ nữ - đến từ Pháp, Hoa Kỳ, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Nepal - đã sống trong hang động gần Rishikesh ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ kể từ ngày 24/3. Cơ quan cảnh sát ở bang này đã yêu cầu những người khách du lịch nước ngoài này viết tường trình và xem xét xử phạt do vi phạm lệnh giới nghiêm.

Can kiet tien do mac ket, khach du lich song trong hang nhu nguoi rung

Những người khách nước ngoài đã cố gắng sinh sống tại hang động do không còn tiền ở khách sạn (Nguồn: Dailymail)

Các khách du lịch nước ngoài hiện đã được chuyển đến Swarg Ashram, nơi họ sẽ bị cách ly trong 14 ngày, mặc dù không có triệu chứng nào liên quan đến virus corona.

"Trước khi ban hành lệnh cách ly toàn quốc, họ đã sinh sống trong một khách sạn ở vùng Muni Ki Reti, tuy nhiên họ đã chuyển đến hang động sau khi hết tiền, nhờ vậy họ đã có thể tiết kiệm được một số tiền để mua thức ăn và các vật dụng khác ", cảnh sát Kathait cho biết.

Người đàn ông Nepal đã giúp nhóm mua những món đồ thiết yếu, bà Kathait nói thêm.

Ấn Độ đã thực hiện lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc kể từ cuối tháng 3, người dân chỉ được phép rời khỏi nhà để mua các đồ ăn và vật dụng thiết yếu.

Can kiet tien do mac ket, khach du lich song trong hang nhu nguoi rung-Hinh-2

Cảnh sát Ấn Độ ra quân thực hiện lệnh cách ly toàn quốc (Nguồn: Dailymail)

Lệnh cách ly toàn quốc đã được gỡ bỏ vào ngày 15/4 nhưng sẽ kéo dài ít nhất đến hết ngày 3/5 đối với một số ngành nghề và lĩnh vực nhất định. Một số lĩnh vực - bao gồm nông nghiệp và sản xuất - sẽ được phép mở lại từ ngày 20/4 để giảm bớt khó khăn cho người dân nghèo Ấn Độ.

Khoảng 700 khách du lịch nước ngoài vẫn bị mắc kẹt ở khu du lịch Rishikesh, theo thông tin từ cơ quan du lịch Ấn Độ. Nhiều chính phủ, bao gồm Đức, Mỹ và Anh, đã thuê các chuyến bay để đưa công dân nước họ từ Ấn Độ trở về nhà.

Quốc gia đông dân thứ hai thế giới với 1,3 tỷ người này đã báo cáo hơn 15.700 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 507 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

 
Theo Dân Việt