Cảnh cá sấu bị chặt đầu, vứt xác trên bãi biển gây phẫn nộ

Google News

Con cá sấu dài 3,9m đã bị bắn, chặt đầu và vứt xác dọc theo một bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Queensland, Australia. Vụ việc khiến người dân địa phương hết sức tức giận.

Xác một con cá sấu bị chặt đầu được tìm thấy trên một bãi biển hẻo lánh ở Queensland, Australia. Phần thân xác của con cá sấu dài 4m được phát hiện trên bãi biển Cow Bay. Các quan chức từ Dịch vụ Động vật hoang dã và Công viên Queensland không thể xác định nguyên nhân cái chết của con vật.
Canh ca sau bi chat dau, vut xac tren bai bien gay phan no
Xác con cá sấu thảm thương được phát hiện trên bãi biển Cow Bay. Ảnh: @crocodile_beers / Instagram. 
"Con cá sấu bị mất hộp sọ, đã quá phân hủy để tiến hành khám nghiệm tử thi nên nó được chôn cất tại Country", một phát ngôn viên cho biết. 
Tom Chalmers Hayes, một nhà bảo tồn và nhiếp ảnh gia cá sấu địa phương , đã vội vã đến bãi biển để tận mắt chứng kiến con vật bi thảm sau khi nghe tin. 
Trong một video được đăng lên mạng xã hội, Tom Chalmers Hayes cho biết con vật bị giết và tức giận nói: "Thật là khốn nạn, tôi không thể tin được có người lại giết hại cá sấu dã man như vậy. Con vật quá tội nghiệp". 
Anh ta đoán con vật đã bị bắn chết và đầu của nó sau đó bị chặt "vì một loại chiến lợi phẩm chết tiệt nào đó".
"Tôi biết đã có một số người không thích con cá sấu sống ở khu vực này nhưng tôi không thể tưởng tượng được tại sao lại có người tự ý giết nó. Thật kinh tởm", anh tiếp tục.
Những người dân địa phương khác cho biết con cá sấu khổng lồ đã sống ở khu vực này trong một thời gian dài và rất quen thuộc với họ, thường xuyên lảng vảng quanh bãi biển trong những tuần gần đây.
Bộ Môi trường và Khoa học (DES) của Queensland cho đến nay vẫn chưa thể xác định được điều gì đã xảy ra với con cá sấu đáng thương. Cơ quan này cảnh báo việc cố tình giết chết cá sấu là vi phạm pháp luật .
Người phát ngôn của DES cho biết: “Các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã không thể xác định nguyên nhân cái chết. Việc cố tình làm hại hoặc giết cá sấu hoặc sở hữu một con cá sấu đã chết hoặc các bộ phận của một con cá sấu đã chết là bất hợp pháp. Hình phạt tối đa cho hành vi cố ý làm hại hoặc giết cá sấu ở Queensland là 14.375 đô la Úc (tương đương hơn 220 triệu đồng)".
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)