Cảnh học sinh bơi qua dòng nước chảy xiết tới trường gây sốc

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh các em học sinh bơi qua một dòng nước đang chảy xiết để tới trường ở Fiji thu hút sự quan tâm của dư luận.

Dail Mail đưa tin, đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook gần đây và nhận được rất nhiều bình luận. 

Nguồn video: Facebook Kai Viti

Được biết, đoạn video được quay ở hòn đảo chính Vita Levi của Fiji, tại dòng suối Wainiagwai vốn sẽ chảy xuống gặp sông Wainimala.
Trong clip có thể thấy, nhiều em nhỏ mặc đồng phục học sinh lao mình xống dòng nước đang chảy xiết để sang bờ bên kia. Nguồn tin cho hay, các em nhỏ này buộc phải bơi qua đây để đến trường sau khi cây cầu bắc qua suối bị lũ cuốn trôi.
Cảnh báo lũ lụt hiện đang được áp dụng cho vùng trũng thấp và dễ bị lũ lụt lân cận và hạ lưu các sông Wainibuka, Wainimala, Waidina và Rewa.
Theo Văn phòng Quản lý Thảm họa Quốc gia Fiji trước đó, mực nước tại sông Wainbuka cao hơn mức cảnh báo 3,77 mét và tăng đều.
Canh hoc sinh boi qua dong nuoc chay xiet toi truong gay soc
Các em học sinh bơi qua dòng nước chảy xiết để sang bờ bên kia. Ảnh: Daily Mail.  
Robert Kennedy, 53 tuổi, một nhà thiết kế thời trang gốc Fiji, người đã chia sẻ video lên trang Facebook của mình, bức xúc nói: "Tôi sống ở Sigatoka và tôi thúc giục chính phủ hành động để giải quyết vấn đề này.
Thật không thể tin được trong thời đại ngày nay mà trẻ em ở những vùng tương đối xa xôi, ngay phía trên thung lũng Sigatoka, của Fiji vẫn phải băng qua những con sông, suối như thế này để đến trường".
Người dân đang đề nghị chính phủ xây cầu hoặc cung cấp thuyền hàng ngày cho các em nhỏ sử dụng.
An An (Theo Daily Mail)