Cảnh sát Anh: 39 thi thể trong container là người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất được truyền thông Anh đăng tải, 39 người thiệt mạng trên xe tải đông lạnh phát hiện ở Essex được cho là đều mang quốc tịch Việt Nam.

Tờ The Mirror của Anh trích lời Cảnh sát Essex cho biết, lực lượng cảnh sát của quốc gia này đang tích cực liên lạc với chính phủ Việt Nam để xác định danh tính của các nạn nhân.

Phía Cảnh sát Anh cho biết: "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tin rằng các nạn nhân đều là người Việt Nam và phía Anh đang nỗ lực để xác định danh tính của tất cả các nạn nhân này".
Canh sat Anh: 39 thi the trong container la nguoi Viet, chua xac dinh danh tinh cu the
 Hiện trường nơi chiếc xe tải chở theo 39 người đã thiệt mạng được tìm thấy ở Essex, Anh. Nguồn ảnh: Themirror.
Phía Anh cũng đã trực tiếp liên lạc với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh - những gia đình mà họ tin rằng có mối quan hệ với một vài nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc.
Tuy nhiên, Cảnh sát Anh vẫn khẳng định rằng tới thời điểm hiện tại, họ chưa có căn cứ chính xác nào về danh tính cũng như quốc tịch của các nạn nhân.
Canh sat Anh: 39 thi the trong container la nguoi Viet, chua xac dinh danh tinh cu the-Hinh-2
 Người dân địa phương đặt hoa và nến cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số trong vụ việc. Nguồn ảnh: Themirror.
"Tất cả đều mới chỉ là phỏng đoán và ở thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể cung cấp danh tính của bất cứ nạn nhân nào" - lực lượng cảnh sát Anh cho biết thêm.
Cảnh sát Anh sẽ tiếp tục làm việc với phía chính phủ Việt Nam trong nỗ lực xác định danh tính cũng như quốc tịch của những người thiệt mạng trong vụ việc.
Trong buổi sáng hôm qua theo giờ địa phương, một người đàn ông được cho là liên quan trực tiếp tới vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng ở sau thùng xe container đã bị bắt giữ.
Cảnh sát Anh cho biết người đàn ông này tên Eamon Harrison, 34 tuổi tới từ Mayobridge. Eamon Harrison bị cáo buộc đã chuyển chiếc xe tải chở theo 39 người tới Cảng Zeebrugge ở Belgian trước khi chiếc thùng container này được chuyển tới Anh.
Canh sat Anh: 39 thi the trong container la nguoi Viet, chua xac dinh danh tinh cu the-Hinh-3
 Tới nay, vẫn chưa xác định được danh tính và quốc tịch chính xác của những người trong vụ việc. Nguồn ảnh: Themirror.
Về phía Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện tại "Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin".
Phía Việt Nam cũng lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự.
Tuấn Anh