Cảnh sát Anh giải cứu 9 người nhập cư còn sống từ xe tải

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin được tờ Telegraph đăng tải, cảnh sát Anh đã giải cứu 9 người nhập cư bị nhốt trong xe tải trên đường tới Thủ đô London.

Theo thông tin được truyền thông địa phương đăng tải, lực lượng Cảnh sát đã đóng cửa đường cao tốc M20 tại Kent để tìm kiếm chiếc xe tải chở lậu người nhập cư trái phép vào quốc gia này.
Vụ việc được cảnh sát Anh thực hiện vào chiều tối hôm thứ Tư vừa rồi - cùng ngày lực lượng này tìm thấy 39 thi thể của người nhập cư trái phép trong một xe container đông lạnh.
Canh sat Anh giai cuu 9 nguoi nhap cu con song tu xe tai
Cảnh sát đóng cửa cao tốc M20 để khám xe tải chở người nhập cư. Ảnh: UKNIP.
Toàn bộ 9 người nhập cư trái phép sau đó đã được cảnh sát tìm thấy và chuyển cho Văn phòng Bộ nội vụ để xử lý. Được biết, toàn bộ 9 người đều đã được kiểm tra và cung cấp chăm sóc y tế.
Đường cao tốc M20 đã bị tắc khoảng 10km.
Trước đó vào chiều hôm thứ Tư, cảnh sát Anh đã nhận được thông tin về việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải đông lạnh khi cố nhập cư vào Anh trái phép.
Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là vụ buôn người có nhiều nạn nhân thiệt mạng nhất. Năm 2000, thảm kịch Dover cũng diễn ra tương tự nhưng có tới 58 nạn nhân, tất cả đều là người Trung Quốc và đều bị chết ngạt.

Mời độc giả xem Video: Cảnh báo nạn buôn bán nội tạng ở Việt Nam.


Tuấn Anh