Cảnh sát tại Portland, Mỹ ban bố bạo động do bạo lực leo thang

Google News

Cảnh sát Portland - thành phố lớn nhất bang Oregon (Mỹ) đã ban bố tình trạng bạo động khi những người biểu tình tập trung phía ngoài tòa nhà Penumbra Kelly vào sáng sớm 16/8 và tiếp tục tiến hành bạo loạn suốt đêm. 

Canh sat tai Portland, My ban bo bao dong do bao luc leo thang

Người biểu tình tập trung tại thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ ngày 17/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Lực lượng chức năng đã phải dùng đạn khói để giải tán đám đông và bắt giữ 11 người. Theo cảnh sát Portland, những người biểu tình đã ném đá, chai, lọ thủy tinh và những vật dụng khác về phía lực lượng thực thi pháp luật. Ít nhất 2 cảnh sát đã bị thương do bị trúng đá.

Bên cạnh đó, nhiều camera an ninh đã bị phun sơn, một số công trình công cộng cũng bị đập phá. Theo đài truyền hình KOIN-TV, ít nhất đã có 2 tiếng súng nổ. Cảnh sát cáo buộc 1 người biểu tình đã bắn về phía họ. 

Trước đó, cũng trong sáng 16/8, cảnh sát đã bắt giữ 4 người khi những người biểu tình hướng về trụ sở cảnh sát liên bang. Hơn 2 tháng sau cái chết của công dân da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis, do một cảnh sát da trắng gây ra, các cuộc biểu tình, trong đó thường xuyên biến thành bạo động, xảy ra hầu như hằng đêm ở thành phố Portland. Những người biểu tình liên tục đột nhập, đốt phá các văn phòng của Hiệp hội cảnh sát Portland.

Theo Báo Tin tức