Cảnh tan hoang sau trận động đất rung chuyển Đài Loan

Google News

Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3/4, khiến nhiều tòa nhà bị hư hại và gây sóng thần ở các hòn đảo phía nam Nhật Bản.

Theo AP, Cơ quan giám sát động đất của Đài Loan cho biết, trận động đất này có cường độ mạnh 7,2 độ Richter trong khi Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ nói rằng cơn địa chấn mạnh 7,4 độ. Cơn địa chấn xảy ra vào lúc 7h58 sáng 3/4 với tâm chấn cách Hoa Liên khoảng 18 km và ở độ sâu khoảng 35 km.
Người đứng đầu Cơ quan giám sát động đất Đài Loan, Wu Chien-fu, cho hay nhiều dư chấn có thể cảm nhận được ở Đài Bắc.
Canh tan hoang sau tran dong dat rung chuyen Dai Loan
 Một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Đài Loan sáng 3/4. Ảnh: Reuters.
Một tòa nhà 5 tầng ở Hoa Liên bị hư hại nặng nề, tầng một bị sập và phần còn lại nghiêng một góc 45 độ trong trận động đất. Tại Đài Bắc, gạch vỡ rơi xuống từ các tòa nhà, nhiều trường hợp phải sơ tán học sinh để đảm bảo an toàn...
Canh tan hoang sau tran dong dat rung chuyen Dai Loan-Hinh-2
 Tòa nhà bị sập một phần và nghiêng ở Hoa Liên. Ảnh: AP. 

Canh tan hoang sau tran dong dat rung chuyen Dai Loan-Hinh-3
Người đàn ông kiểm tra tòa nhà bị sập một phần ở Hoa Liên. Ảnh: AP.  
Được biết, dịch vụ tàu hỏa tạm thời bị đình chỉ trên khắp hòn đảo cũng như dịch vụ tàu điện ngầm ở Đài Bắc.
Canh tan hoang sau tran dong dat rung chuyen Dai Loan-Hinh-4
 Lực lượng cứu hộ phong tỏa một con phố nơi một tòa nhà bị sập vào buổi sáng sau khi trận động đất xảy ra ở thành phố Hoa Liên. Ảnh: CNBC. 
Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong ở Hoa Liên, nơi từng xảy ra trận động đất năm 2018 gây thương vong và làm sập một khách sạn lịch sử cùng nhiều tòa nhà khác.
Canh tan hoang sau tran dong dat rung chuyen Dai Loan-Hinh-5
 Khói bụi bốc lên từ sườn đồi sau một cơn dư chấn làm rung chuyển khu vực ở Shanlin, thuộc quận Cao Hùng phía nam Đài Loan. Ảnh: CNBC.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một đợt sóng thần cao 30 cm đã được phát hiện trên bờ biển đảo Yonaguni khoảng 15 phút sau khi trận động đất xảy ra. Cơn sóng nhỏ hơn được ghi nhận tại đảo Ishigaki và Miyako.
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều máy bay đến thu thập thông tin về tác động của sóng thần quanh khu vực Okinawa và đang chuẩn bị nơi trú ẩn cho người sơ tán nếu cần thiết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thương tâm cảnh hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất kinh hoàng

 

An An (Theo AP, NYP)