Cảnh tượng hành khách tàu trật đường ray ở Đài Loan

Google News

Những hành khách may mắn sống sót phải đi trên nóc tàu để thoát thân ra khỏi đường hầm sau khi đoàn tàu 8 toa trượt khỏi đường ray ở Đài Loan.
 

Khoảng 70 hành khách vẫn bị mắc kẹt bên trong các toa tàu bị bẹp nát, trong khi 40 người khác được đưa tới bệnh viện sau khi đoàn tàu chở khoảng 360 người gặp nạn bên ngoài Hoa Liên, miền đông Đài Loan hôm 2/4. Vụ tai nạn khiến ít nhất 36 người chết.
Chuyến tàu có sức chứa khoảng 350 người, trong đó nhiều người phải đứng, khi tàu di chuyển, khi nó chở khách về quê trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ cuối tuần. Đoàn tàu đã va vào một xe tải bị trượt xuống đường ray từ một công trường xây dựng gần đó sau khi "đỗ không đúng cách". Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy toa tàu bị xé toạc và bẹp dúm hai bên thành hầm, cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận hành khách.
Nhiều người phải đứng trong chuyến tàu bị ngã văng khi tai nạn xảy ra. Từ 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa đầu tiên, trong khi các toa từ 5 đến 8 đã "biến dạng" và khó tiếp cận, sở cứu hỏa cho biết.
Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan
 Lực lượng cứu hộ giải cứu hành khách trên toa tàu.
Một người đàn ông nói trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình Đài Loan cho biết: "Đoàn tàu của chúng tôi đã đâm vào một xe tải. Xe tải đã rơi xuống. Những người ở khu vực xa hơn trong tàu có thể đi bộ ra khỏi hiện trường mà không bị thương. Trong khi đó, một hành khách bị thương được nhìn thấy được bê trên cáng ra khỏi tàu với đầu và cổ đeo nẹp.
Nhiều hành khách may mắn hơn được trông thấy ra khỏi đường hầm bằng cách đi trên nóc tàu. Một nữ nạn nhân giấu tên nói với truyền thông địa phương: “Cảm giác như có một cơn chấn động dữ dội đột ngột và tôi thấy mình ngã xuống sàn. Chúng tôi đã phá cửa sổ để leo lên nóc tàu để ra ngoài", cô nói thêm.

Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan-Hinh-2
 Lực lượng cứu hộ dùng thang hỗ trợ nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan-Hinh-3
 Nhiều hành khách may mắn sống sót phải đi bộ trên nóc tàu hỏa để thoát khỏi đường hầm.

Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan-Hinh-4
Người phụ nữ này dùng khăn cuốn tạm trên trán dính máu.

Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan-Hinh-5
 Hành khách bám vào nhau và đi theo chỉ dẫn của đội cứu hộ trên nóc tàu để rời đường hầm.

Canh tuong hanh khach tau trat duong ray o Dai Loan-Hinh-6
 Nhiều toa kẹt bên trong đường hầm.
Vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra vào đầu một ngày nghỉ cuối tuần trong dịp Tiết Thanh minh. Bờ biển phía đông miền núi của Đài Loan là một địa điểm du lịch nổi tiếng, được biết đến với Công viên Taroko đẹp như tranh vẽ, cách nơi xảy ra vụ tai nạn không xa.
Theo Song Long/Saostar