“Cặp bài trùng” sát thủ đáng sợ nhất Canada

Google News

Cặp đôi “quỷ dữ" Karla Leanne Homolka và Paul Bernardo khiến cho nhiều người khiếp sợ khi ra tay sát hại loạt cô gái trẻ, thậm chí là em gái cũng không tha.

Cặp đôi định mệnh

Karla Leanne Homolka sinh ngày 4/5/1970 tại Port Credit, Ontario, Canada, có 3 người em gái. Sau khi tốt nghiệp năm 1988, cô ta đã được thuê làm trợ lí ở một phòng khám thú ý. Đây cũng chính là nơi quen thuộc để cô ta thực hiện tội ác.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada

Karla Leanne Homolka. Nguồn ảnh: All Thats Interesting

Bernado lớn lên trong một gia đình trung lưu ở vùng ngoại ô Canada. Từ nhỏ, hắn đã chứng kiến gia đình không hòa thuận, bố mẹ thường xuyên bất hòa. Năm 16 tuổi, khi biết mình là kết quả của cuộc tình vụng trộm giữa mẹ và người khác, con người hắn bốc lộ hoàn toàn, bắt đầu dụ dỗ những cô gái ở quán bar.

Sáng 4/5/1987, Bernado khống chế một cô gái và hiếp dâm ngay trước nhà riêng, bắt đầu cho những hành vi cầm thú sau đó. Những cô gái bị nhắm đến đều trong độ tuổi 15-21, thường bị đối tượng hăm dọa và không dám trình báo. Giới báo chí lúc đó thậm chí còn đặt biệt danh cho hắn là "Kẻ hiếp dâm vùng Scarborough".

Ngày 17/10/1987, cặp đôi gặp nhau khi tham gia một hội nghị tại Toronto. Hai người gần như ngay lập tức "tâm đầu ý hợp". Chỉ sau 2 tháng hẹn hò, Paul cầu hôn Karla khi đó Karla mới chỉ mới 17 tuổi.

Sát hại em gái của vợ sắp cưới

Năm 1990, hầu hết phần lớn Bernado phần lớn hắn đều ở nhà bạn gái nhưng bản tính lăng nhăng biến thái đã nhanh chóng bộc lộ khi hắn gặp em gái của Karla, Tammy. Một mặt thể hiện tình cảm thắm thiết với vợ sắp cưới nhưng mặt còn lại không ngừng tán tỉnh em gái Tammy. Những tưởng khi biết sự thật Karla sẽ tức giận nhưng không ngờ cô ta còn đồng tình và giúp đỡ cho tên sát nhân thực hiện được hành vi biến thái của mình.

Đỉnh điểm là Karla vào ngày 24/7/1990, cô ta đã trộn thuốc vào mỳ của Tammy, đợi đến khi em gái thiếp đi, Bernado đã thực hiện hành vi xâm hại Tammy còn Karla ngồi cạnh để quay phim.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-2

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-3

Hình ảnh của cặp đôi. Nguồn ảnh: All Thats Interesting

Hành vi này không chỉ thực hiện 1 lần, ngày 23/12/1900, Bernado liên tục mời Tammy uống những đồ uống mà chị gái cô đã chuẩn bị có thuốc. Giống như trước đó, Tammy nhanh chóng thiếp đi và bị xâm hại. Nhưng nghiêm trọng hơn là nạn nhân bị sốc thuốc và nôn mửa. Kết quả là cặp đôi có thông báo đến 911 nhưng không thể cứu được cô em gái út.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-4

Em gái Tammy. Nguồn ảnh: All Thats Interesting

Không thể cứu người, Karla ngay lập tức phi tang vật chứng, thuốc tại hiện trường. Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận nạn nhân tử vong do sốc thuốc.

Tội ác kéo dài

Ngày 15/6/1991, Bernado tìm thấy “con mồi” mới là Leslie Mahaffy, 14 tuổi đang trong thời điểm nổi loạn, ham chơi và dễ hư hỏng, bị cha mẹ nhốt ở bên ngoài do không về nhà sớm. Để thực hiện tội ác của mình, hắn từ từ tiếp cận cô gái trẻ. Thay vì giống như những cô gái khác, Leslie Mahaffy lạnh lùng xin một điếu thuốc lá. Bernado nói rằng muốn hút thì lên xe. Ngay khi nạn nhân lên xe, hắn đã khống chế và lái đến vùng Port Daihousie. Tại đây, tên biến thái tiếp tục hãm hiếp và sát hại nạn nhân, ném xác xuống hồ Gibson để phi tang.

Ngày 29/6/1991, khi mà cặp đôi này đang tổ chức đám cưới hào nhoàng thì cảnh sát vớt được những khối bê tông chứa từng bộ phận của thi thể người trong hồ nước.

Sự mù quáng trong tình yêu đã khiến cho Karla trở thành một người đàn bà máu lạnh, sẵn sàng tiếp tay cho “con quỷ” Bernado sát hại những nạn nhân tiếp theo và trở thành trợ thủ đắc lực cho hắn.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-5

3 nạn nhân bị sát hại. Nguồn ảnh: All Thats Interesting

Gần một năm sau, ngày 16/4/1992, đôi vợ chồng sát nhân tiếp tục bắt cóc Kristen French, 15 tuổi. Với phương thức tương tự, nạn nhân bị lạm dụng tình dục và hãm hiếp. Cơ quan chức năng xác định được hai vụ án đều do 1 kẻ gây ra những không hề có manh mối rõ ràng nào trong các vụ án khiến quá trình điều tra đi vào ngõ cụt.

Cảnh sát buộc phải đăng tải thông tin của nạn nhân để tìm thêm manh mối. Một người phụ nữ đã khai báo rằng cô nhìn thấy Kristen giằng co với một cặp nam nữ bên chiếc xe Camaro màu trắng. Cảnh sát đã ngay lập tức khoanh vùng và tìm kiếm những chiếc xe có trong vùng.

Cặp đôi đã quyết định đổi xe nhưng không thoát khỏi diện tình nghi vì có những đặc điểm trùng khớp với miêu tả của nhân chứng. Tên sát nhân này rất thông minh, hắn có nhiều nhưng phương pháp khác nhau để qua mặt và không cho cảnh sát manh mối điều tra nhưng hắn vẫn phải để lại mẫu máu để xét nghiệm ADN.

Năm 1993, cơ quan cảnh sát điều tra nhận được kết quả trùng khớp ở phòng pháp y, mẫu ADN của Bernado trùng khớp với mẫu chất dịch trên thi thể nạn nhân. Hắn chính thức bị bắt vào ngày 17/2/1993.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-6

Bernado khi bị bắt.

Ngay khi biết tin chồng bị bắt, Karla đã ra tòa làm chứng để giảm nhẹ tội. Cô ta đưa ra lời khai là bị chồng khống chế và ép phải làm. Công tố viên đồng ý cho cô ta án 12 năm tù để đối lấy lời khai của cô ta. Tuy nhiên, tháng 9/1994, cảnh sát tìm thấy một cuốn băng trong nhà của Bernado khi lục soát nhà hắn. Nội dung cho thấy Karla tự nguyện gây án.

“Cap bai trung” sat thu dang so nhat Canada-Hinh-7

Karla tại phiên tòa xét xử năm 1993.

Sự xuất hiện của cuốn băng như “giọt nước tràn ly”, rất nhiều người phẫn nộ khi công tố viên đồng ý mức ăn 12 năm tù cho Karla nhưng phán quyết cuối cùng vẫn được giữ nguyên.

Dựa theo lời khai của Karla, Bernado bị kết tội giết người vào tháng 9/1995, lãnh án chung thân không ân xá trong 25 năm tù. Được biết số người hắn sát hại còn nhiều hơn thế nhưng chưa tìm được thêm manh mối. Năm 2006, hắn thừa nhận đã hãm hiếp 10 phụ nữ.

Karla được trả tự do năm 2005 và phải tuân thủ các điều kiện như thông báo với cảnh sát nếu đối tên, không được vắng nhà hơn 48 tiếng hay tiếp xúc với những người dưới 16 tuổi.


Như Quỳnh (Theo All Thats Interesting)