Cặp vợ chồng đi vòng quanh thế giới bằng cách không ai ngờ tới

Google News

Cặp vợ chồng già này chứng minh việc đi du lịch vòng quanh thế giới không phải là "đặc quyền" của những người giàu. 

Mới đây, tin tức về một cặp vợ chồng già ở Kerala, một bang thuộc miền nam Ấn Độ thực hiện giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới với chi phí ít ỏi kiếm được từ việc kinh doanh quán trà nhỏ khiến nhiều người kinh ngạc.
Cap vo chong di vong quanh the gioi bang cach khong ai ngo toi
 Chân dung cặp vợ chồng ông KR Vijayan và bà Mohana. Ảnh: BCCL
Theo đó, cụ ông KR Vijayan 71 tuổi và vợ Mohana 69 tuổi bắt đầu hành trình cùng nhau chu du vòng quanh thế giới vào năm 2017, sau khi tích cóp được một khoản nhờ quán trà nhỏ Sree Balaji Coffee House mở từ 27 năm trước. Trong chuyến đi đầu tiên, cặp vợ chồng lựa chọn đến Israel. Tiếp đó, họ lần lượt đặt chân qua 24 quốc gia khác như Anh, Pháp, Áo, Ai Cập, UAE, Mỹ,...

Tháng 12/2019, cặp đôi đặt chân tới Australia và New Zealand. Đây là chuyến đi nước ngoài cuối cùng của họ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến ngành du lịch quốc tế gặp bế tắc. Ở thời điểm hiện tại, khi thế giới đang dần thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra, cặp đôi này cũng đang thu xếp hành lý, chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới của mình. 

Điểm dừng chân trong thời gian gian tới của họ dự kiến là ở đất nước Nga xinh đẹp. Vì chỉ có vốn tiếng Anh cơ bản nên chuyến du lịch này, cặp đôi dự định lựa chọn nhờ cậy đến sự giúp đỡ của các công ty du lịch. 

"Chúng tôi đọc được thông tin nhiều điểm du lịch mở lại sau đại dịch. Đại lý du lịch đã gọi cho tôi và thông báo rằng chuyến đi tiếp theo sẽ đến Nga. Chuyến đi sẽ bắt đầu từ 21/10 - 28/10", ông Vijayan cho hay. "Chúng tôi hy vọng có thể diện kiến Tổng thống Vladimir Putin khi đặt chân tới xứ sở Bạch Dương".
 
"Nước Nga là nơi tôi rất muốn đến. Chúng tôi đã gặp quá nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19. Giờ đã đến lúc phải dịch chuyển rồi", bà Mohana cũng rất mong chờ chuyến đi.
Cap vo chong di vong quanh the gioi bang cach khong ai ngo toi-Hinh-2
Ông bà tất bật với công việc kinh doanh quán tra. Ảnh: ANI
Theo ông Vijayan, khi còn nhỏ, cha ông thường thực hiện nhiều chuyến đi đến khắp các thị trấn ở khắp Ấn Độ. Điều này khơi dậy trong ông sự tò mò với thế giới. Tuy nhiên, thời trẻ, gánh nặng chăm sóc gia đình đè lên vai khiến ông phải tạm gác lại đam mê. Mãi cho tới 15 năm trước, khi cuộc sống ổn định hơn, ông Vijayan quyết định "khởi động" lại niềm đam mê du lịch của mình.

Khi được hỏi về cách họ xoay sở chi phí cho các chuyến du lịch, ông Vijayan cho biết, vợ chồng ông tiết kiệm được 300 Rs (hơn 90.000 VĐN) mỗi ngày từ việc kinh doanh. Họ cũng đi vay thêm để trang trải chi phí đi lại, sau đó sẽ cố gắng hoàn trả khi chuyến đi kết thúc. 
Cap vo chong di vong quanh the gioi bang cach khong ai ngo toi-Hinh-3
Mỗi ngày hai ông bà chỉ tiết kiệm được khoảng 90.000 VNĐ. Ảnh: ANI 
Tin tức về "những chuyến du lịch truyền cảm hứng" ở tuổi "gần đất xa trời" của cặp đôi khiến Chủ tịch Tập đoàn Mahindra, Anand Mahindra rất bất ngờ, thậm chí còn đề nghị tài trợ cho họ một chuyến đi.

Cảnh đẹp Ấn Độ. Nguồn: Tôiđidulịch.


Nguyễn Nguyễn (Theo Indiatimes)