Cậu bé 8 tuổi sống sót nhờ dùng tay đấm vào mặt cá mập

Google News

Cậu bé 8 tuổi may mắn sống sót sau khi đánh trả một con cá mập đói tấn công cậu trên biển bằng cách đấm vào mặt nó.

Sự việc cá mập tấn công cậu bé 8 tuổi xảy ra ở hòn đảo Phuket, miền nam Thái Lan. Nạn nhân là cậu bé Napat Chaiyarak Christenko (8 tuổi) đang bơi trên biển với người cha Ukraine của mình.
Cậu bé 8 tuổi bỗng hét lên trong đau đớn và cố gắng đá bay sinh vật biển hung dữ vừa tấn công mình.
Cha mẹ của Napat kinh hãi kéo cậu bé lên khỏi mặt nước khi máu chảy ra từ các vết thương trên bắp chân phải của cậu.
Con cá mập, được cho là cá mập bò hoặc cá mập đầu đen to lớn, đã biến mất dưới biển sâu.
Cau be 8 tuoi song sot nho dung tay dam vao mat ca map
Cậu bé Napat Chaiyarak Christenko bị thương ở bắp chân phải sau khi cá mập tấn công ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: ViralPress. 
Các nhân viên y tế đã nhanh chóng đến hiện trường và tiến hành sơ cứu trước khi đưa Napat đến bệnh viện Bangkok ở Phuket để điều trị.
Cậu bé nói với các bác sĩ rằng đó là cơn đau đớn nhất mà cậu từng cảm thấy.
Napat nói: "Cháu cảm thấy đau ở chân và nhìn xuống thì thấy con cá mập đang cắn mình. Đó là điều đau đớn nhất cháu từng trải qua. Cháu dùng tay đấm vào mặt cá mập để đuổi nó đi".
Các bác sĩ kiểm tra vết thương và bước đầu nghi ngờ cậu bé bị con cá nhồng dài khoảng 80-120 cm, dựa vào các vết cắn.
Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải và cá mập đã kiểm tra vết thương và sau đó xác định rằng cậu bé đã bị cắn bởi một con cá mập đầu đen hoặc một con cá mập bò, thường được tìm thấy ở biển Andaman.
Họ tin rằng nước đục đã che khuất tầm nhìn của con cá mập khiến nó nhầm chân của cậu bé với một con cá hoặc một loại động vật dưới nước khác mà nó thường săn.
Cau be 8 tuoi song sot nho dung tay dam vao mat ca map-Hinh-2
Một cậu bé 8 tuổi sống sót sau cuộc tấn công của cá mập bằng cách đấm vào mặt con quái vật biển. 
Tiến sĩ Kongkiat Kittiwattanawong, Giám đốc Trung tâm Sinh học Biển Phuket, cho biết vụ tấn công "rất dữ dội" vì hiện đang vào mùa sinh sản.
Nhà bảo vệ môi trường cho rằng những vết thương "chắc chắn là do một con cá mập gây ra".
Tiến sĩ Kongkiat nói thêm: “Các vết thương do một con cá mập gây ra vì cả răng trên và dưới đều được sử dụng kết hợp. Con cá mập nghĩ rằng cậu bé là thức ăn, do đó đã cắn vào chân của cậu ấy. Nhưng khi cắn một miếng và nhận ra đó không phải là thức ăn, nó đã không tấn công lại”.
Các quan chức quận Kamala đã gấp rút trấn an những du khách đang lo lắng bằng cách lắp đặt một biển cảnh báo gần hiện trường và bố trí các nhân viên giám sát cho đến khi không còn cá mập trong khu vực.
Họ cho biết các vụ cá mập tấn công ở Thái Lan là "cực kỳ hiếm".
Cá mập rạn san hô đen được biết là cắn người đang bơi hoặc chèo thuyền nhưng không đe dọa nghiêm trọng đến con người, trong khi cá mập bò thường không tấn công con người để kiếm thức ăn mà sẽ cắn người khi bị khiêu khích hoặc vì tò mò.

Mời độc giả xem video Cá mập xanh hơn 200kg dạt vào sông Bến Hải, Quảng Trị. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)