Cậu bé người Anh được tìm thấy ở Pháp sau 6 năm mất tích

Google News

Một cậu bé người Anh, 11 tuổi, mất tích khi đi du lịch cùng gia đình ở Tây Ban Nha 6 năm trước. Mới đây, cậu được tìm thấy còn sống khỏe mạnh ở Pháp.

Alex Batty, hiện 17 tuổi, ở Greater Manchester ở Anh, đã được cảnh sát tìm thấy vào tối 13/12 tại Revel ở Haute-Garonne ở tây nam nước Pháp, hãng tin La Depeche đưa tin.
6 năm trước, Alex bị mất tích khi đi nghỉ dưỡng ở Marbella, Tây Ban Nha cùng với mẹ, Melanie Batty và ông ngoại, David Batty.
Bà của cậu, Susan Caruana, đã cho phép cậu bé đi nghỉ hai tuần với ông ngoại và mẹ nhưng họ đã đi luôn không bao giờ trở về nhà. Bà ngoại cậu bé đã báo cáo rằng cháu trai bị bắt cóc.
Trong các cuộc phỏng vấn vào thời điểm đó, Caruana cho biết bà tin rằng con gái và chồng cũ đã đưa cậu bé ra nước ngoài để sống một “lối sống thay thế” và họ không muốn cậu bé theo học “trường học chính thống”.
Tờ La Depeche cho biết Alex đã sống ở Pháp với mẹ và ông ngoại trong "cộng đồng du mục" ở các tỉnh Aude, Ariege. Hiện chưa có thông tin về nơi ở của mẹ và ông ngoại Alex, cũng như những thủ tục pháp lý họ có thể phải đối mặt.
Cau be nguoi Anh duoc tim thay o Phap sau 6 nam mat tich
Ảnh Alex Batty trước khi mất tích năm 2017. Ảnh: GMP.
Alex được sinh viên Fabien Accidini tìm thấy khi cậu đang lang thang khoảng 4 ngày ở khu vực miền núi. Accidini, làm công việc giao thuốc cho các hiệu thuốc trong khu vực, cho biết trời mưa to khi anh cho Alex Batty lên xe của mình và cậu đã kể câu chuyện đời mình.
"Cậu ấy nói bị mẹ bắt cóc khi khoảng 12 tuổi. Kể từ đó, cậu ấy sống ở Tây Ban Nha trong ngôi nhà sang trọng cùng với khoảng 10 người. Cậu ấy chuyển đến Pháp vào khoảng năm 2021", Accidini chia sẻ.
Theo Accidini, Alex đã sống với mẹ trong một "cộng đồng tâm linh" ở Pháp và "không oán trách mẹ, nhưng muốn trở về với bà ngoại".
GMP cho biết Melanie Batty và David Batty vẫn chưa được xác định và đang bị truy nã vì liên quan đến vụ mất tích của Alex.

Thảo Nguyên (Theo Foxnews)