Cậu bé Ukraine một mình sơ tán sang Slovakia: “Niềm hy vọng đưa cháu đi”

Google News

Những ngày gần đây, câu chuyện đầy xúc động về một cậu bé 11 tuổi người Ukraine một mình sơ tán sang Slovakia.

Những ngày gần đây, câu chuyện đầy xúc động về một cậu bé 11 tuổi người Ukraine một mình sơ tán sang Slovakia đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây sự chú ý đặc biệt với nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
Câu chuyện về cậu bé Hassan Al-Khalaf sống tại Zaporizhzhia, Đông Nam Ukraine một mình vượt qua biên giới tới Slovakia chỉ với chiếc balô trên lưng, hộ chiếu cá nhân và số điện thoại liên lạc viết nguệch ngoạc trên tay, đã được kể ngắn gọn lại trên tài khoản Facebook của Bộ Nội vụ Slovakia ngày 6/3, song có sức lan tỏa đặc biệt.
Cau be Ukraine mot minh so tan sang Slovakia: “Niem hy vong dua chau di”
 Cậu bé được thăm hỏi và chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Bộ Nội vụ Slovakia
Cậu bé Hassan Al-Khalaf đã vượt hành trình gần 1.000 km để đến Slovakia mà không có người thân đi cùng. Mẹ cậu đã đưa con lên chuyến tàu hỏa từ quê nhà đi Slovakia, nhưng không thể đi cùng Hassan vì phải ở lại chăm sóc bà ngoại già yếu. Nhờ những thông tin được viết trên tay cậu bé và một mảnh giấy kẹp trong hộ chiếu, các nhân viên ở biên giới đã nhanh chóng liên lạc được với người thân cậu bé ở Slovakia để họ đến đón cậu bé về nhà an toàn ở thủ đô Bratislava.
Kể lại chuyến hành trình đầy vất vả của mình, cậu bé chia sẻ: "Mẹ muốn cháu đi. Chính niềm hy vọng của mẹ đã giúp cháu vượt qua được chuyến hành trình này. Cháu muốn nói lời cảm ơn đến các tình nguyện viên đã sẵn sàng giúp đỡ những người mà họ không hề quen biết, như cháu chẳng hạn. Điều khó khăn nhất với cháu lúc này chính là phải xa nhà, xa mẹ".
Trên Facebook, Bộ Nội vụ Slovakia đã đăng tải dòng trạng thái đầy xúc động: “Cậu bé đã làm tan nát trái tim tất cả chúng tôi bằng nụ cười, lòng can đảm và sự quyết tâm".
Theo Phương Anh/VOV