Cha bán con gái 4 tuổi để cứu đói cho gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Mir Nazir cho biết anh sắp phải bán đứa con gái 4 tuổi của mình để cứu đói cho gia đình tại Afghanistan, đất nước đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Taliban.

Theo The Sun, Mir Nazir là một trong hàng triệu người dân ở Afghanistan đang phải đối mặt với cuộc sống "địa ngục" dưới thời Taliban.
Trong cuộc khủng hoảng hiện nay, nhiều người đã phải bán mọi thứ có thể để cố gắng duy trì cuộc sống.
Nazir, cựu cảnh sát 38 tuổi, đang đối mặt với quyết định đau lòng là bán cô con gái 4 tuổi của anh cho một chủ cửa hàng không có con với giá 420 bảng Anh để cứu đói cho gia đình.
"Tôi muốn chết hơn là phải bán con gái mình. Nhưng cái chết của tôi sẽ không cứu được ai trong gia đình. Ai sẽ nuôi các con của tôi? Tôi không có sự lựa chọn. Thật sự tuyệt vọng", Nazir chia sẻ.
Cha ban con gai 4 tuoi de cuu doi cho gia dinh
Một bé gái tị nạn Afghanistan. Ảnh: Reuters.  
"Tôi nhận được đề nghị từ một chủ cửa hàng tại chợ Jada-e Maiwan ở Kabul. Người này không có con", Nazir nói tiếp.
"Con gái tôi có thể có một tương lai tốt đẹp hơn khi làm việc trong một cửa hàng hơn là ở lại với tôi", Nazir tâm sự.
Được biết, Nazir cùng vợ và 5 đứa con đã rời bỏ quê nhà đến thủ đô Kabul trước khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát nơi này. Hiện, anh làm nghề bốc vác ở chợ, nhưng lương không đủ tiền thuê nhà.
"Các cuộc giao tranh đã kết thúc nhưng tất cả chúng tôi đang phải đối mặt với một kẻ thù mới - đói nghèo", Nazir nói tiếp.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)

Được biết, tình trạng kinh tế ở Afghanistan trở nên tồi tệ hơn do việc rút viện trợ nước ngoài và dữ trữ tiền mặt của chính phủ bị đóng băng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát nước này.
An An