Cha nhẫn tâm bán con gái lấy 200 triệu đồng trả nợ cờ bạc

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt giữ vì tình nghi rao bán con gái của mình trên mạng để đánh bạc và nói dối vợ rằng cho con sang chơi với bà ngoại.

Người đàn ông thất nghiệp họ Jiang ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì bán con gái qua mạng internet với giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 209 triệu VND) để chơi đánh bạc. Hắn nói dối vợ rằng đứa trẻ đang sống với bà nội.
Cha nhan tam ban con gai lay 200 trieu dong tra no co bac
Hình ảnh đứa bé được trao trả cho gia đình trong khi cảnh sát tìm được ở Tỉnh Chiết Giang. 
Theo Guiyang Evening News, tháng 11/2018, Jiang nói với vợ rằng hắn cùng con gái sẽ đi tới ở nhà bà nội tại thành phố Zunyi cách Quý Châu khoảng 140 km. Mẹ đứa trẻ, Wang, bắt đầu nghi ngờ sau khi không nghe tin gì của con trong gần 3 tháng. Hắn hay viện cớ mỗi lần cô hỏi về con gái.
Vào tháng 2 vừa qua, cô phát hiện ra ảnh chụp cuộc trò chuyện giữa chồng và “khách hàng” trong điện thoại sau đó tới gặp mẹ chồng và kể về sự tình. Hai người ngay lập tức trình báo sự việc cho công an khu vực Càn Lăng, tỉnh Quý Châu.
Theo dấu vết điều tra, cảnh sát cuối cùng cũng tìm được khách sạn nơi người chồng đang ẩn nấp tại Quế Dương vào cuối tháng 2. Con bạc này thừa nhận đang nợ một khoản kha khá và nảy sinh ý định vô nhân tính sau khi đọc một bài đăng cần nhận nuôi con ở trên mạng.
Jiang nói dối cặp vợ chồng nhận nuôi tại Chiết Giang rằng hắn không đủ khả năng để nuôi con sau khi bố mẹ qua đời và hắn cũng ly thân vợ.
Gã đàn ông đã đưa con gái mình tới Zhoushan thuộc tỉnh Chiết Giang, cách nhà khoảng 1.850 km.
Bé gái được cảnh sát tìm thấy và trở lại với gia đình vào hôm 15/3 tại Quế Dương. Người đàn ông sau đó bị giam giữ với tội danh buôn bán người.
Một nhóm 60 đứa trẻ tại Trung tâm phúc lợi Quế Dương đang chờ được được đoàn tự với gia đình sau khi được giải cứu từ nạn buôn người trong tháng 10 năm 2009
Nạn bắt cóc trẻ em từ lâu đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng tại Trung Quốc, ước tính gần 70.000 trẻ bị bắt cóc mỗi năm và bị bắt đi lao động khổ sai, nhận nuôi hay phục vụ hoạt động mại dâm, theo báo cáo của China Daily.
Global Times tiết lộ Tòa án Nhân Dân Tối Cao tiếp nhận 2.806 trường hợp liên quan tới nạn bắt cóc và buôn bán phụ nữ và trẻ em vào giai đoạn 2015 tới 2018.
Một cặp đôi tại Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc cũng vừa bị bắt sau khi bán 5 người con của họ: 3 bé trai và 2 bé gái đổi lấy khoảng 350 triệu VND.
Vào tháng 1, một cậu bé tên Jinjiang ở tỉnh Phúc Kiến đã được đoàn tụ với ông bà sau khi bị chính cha mẹ bán đi với giá hơn 400 triệu VND.Số tiền được chia đôi cho mỗi người trước khi họ ly hôn
Tuần vừa rồi, Ủy Viên quốc hội Zhang Baoyan đã đề xuất mức án án tử hình cho tội buôn bán phụ nữ và trẻ em. Zhang đồng thời yêu cầu một mức án nặng hơn cho những “người mua”. Theo luật pháp hiện hành ở Trung Quốc, mức án người mua trẻ và phụ nữ phải chịu không vượt quá 3 năm tù.
Vì sao nạn buôn bán trẻ em tại Trung Quốc ngày càng diễn biến phức tạp ?
Nạn buôn bán trẻ em ngày càng trở nên trầm trọng hơn đặc biệt ở những khu vực nông thôn nước này. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc này là do những gia đình tại Trung Quốc thường thích có con trai, dẫn tới việc nhiều bé trai bị bắt cóc.
Ngoài ra, với sự chênh lệch giới tính trong 3 thập kỷ qua và chính sách mỗi gia đình chỉ có 1 con ở Trung Quốc, đàn ông quốc gia này khó tìm vợ hơn dẫn tới việc các bé gái cũng trở thành nạn nhân của buôn bán người.
Đây là một vấn đề nhạy cảm với chính quyền quốc gia này, chưa có thống kê cụ thể về số lượng trẻ em bị bắt mỗi năm. Tuy nhiên theo báo cáo 2016 của trang Caijing, khoảng 200.000 trẻ mất tích mỗi năm, chỉ có khoảng 0,1% (200 trẻ) có cơ hội tìm lại được ba mẹ. Báo cáo khẳng định có tới hơn 1 triệu trẻ ăn xin là nạn nhân của buôn bán người hoặc do bị ép bởi gia đình.
Baobeihuijia, một trang web chuyên giúp những đứa trẻ mất tích có thể đoàn tụ với gia đình, đã đưa ra một khảo sát về việc trẻ em bị bắt cóc tại Trung Quốc trong tổng số 8861 trường hợp trên Website. Khảo sát chỉ ra khoảng 64% trẻ bị mất tích là nam và có tới 75% là trẻ dưới 6 tuổi. Báo cáo cũng chỉ ra phần lớn nạn nhân của tình trạng buôn bán người là trẻ dưới 4 tuổi.
Theo Trình Đạt/Saostar