Chấn động ở Scotland: 60 học viên tố hiệu phó quấy rối tình dục

Google News

60 học viên ở trường múa Ballet West, Argyll, Scotland, tố cáo hiệu phó có hành vi quấy rối, lạm dụng tình dục.
 

Theo ITV News, một cuộc điều tra nội bộ đang diễn ra và Hiệu phó Jonathan Bartonn, 39 tuổi, người bị cáo buộc, đã từ chức hôm 6/8. Cuộc điều tra bắt đầu sau khi có những khiếu nại về việc sàm sỡ, quấy rối tình dục.
Chan dong o Scotland: 60 hoc vien to hieu pho quay roi tinh duc
 Jonathan Barton bị cáo buộc quấy rối tình dục nữ sinh, đồng nghiệp. (Ảnh: ITV News).
Các nạn nhân cho biết ông Jonathan đã có những hành vi không phù hợp từ năm 2004 đến năm 2018.
Một trong số 60 người này, tạm gọi là "A", kể rằng cô đã bị dụ dỗ và có quan hệ tình dục với nhân viên nêu trên khi còn là học viên của trường. "Tôi lúc đó 16 tuổi, gã ta lạm dụng chức quyền của mình. Gã có thể ra vào phòng tôi bất kỳ khi nào gã muốn. Gã dùng mánh lới cùng sự quyến rũ, quyền lực của mình để khiến "con mồi" không thể rời xa gã. Gã tính toán kỹ lưỡng hành động của mình và chọn lựa "con mồi" một cách thận trọng" – A tiết lộ.
Một người khác là cựu nhân viên của trường cho biết hành vi tình dục sai trái của đồng nghiệp đã khiến cho người này bỏ việc. Nhiều cô gái bị gã bỏ rơi dời đi trong đau khổ. Phía trường cho hay họ đã biết về những cáo buộc và cho điều tra nội bộ.
Chan dong o Scotland: 60 hoc vien to hieu pho quay roi tinh duc-Hinh-2
Trường dạy múa chấn động trước cuộc điều tra nội bộ xác minh bê bối tình dục. 
Trong quá trình thu thập thông tin, ITV News ghi nhận nhiều lời tố cáo về cách giảng dạy của Jonathan Barton. Cụ thể, nam giảng viên thường có những cử chỉ động chạm, thân mật quá mức với học viên, khiến các em thấy khó chịu.
ITV News thông tin nhóm điều tra phát hiện một số bằng chứng có thể chứng minh hành vi phạm tội của Jonathan.
Tuy nhiên, ông Gary McAteer, luật sư của Jonathan Barton, cho biết thân chủ của ông bác bỏ những lời cáo buộc. Người này cho rằng những tố cáo và bằng chứng không đủ thuyết phục.
Jonathan Barton cũng tuyên bố sẵn sàng hợp tác điều tra và quyết định từ chức để đảm bảo nhà trường không mang tiếng xấu.
Nhà trường thông tin thêm rằng sự an toàn và quyền lợi của học viên là điều quan trọng nhất.
Phát ngôn viên Sở cảnh sát Scotland nói họ nhận được phản ánh về quấy rối tình dục tại trường Ballet West. Vụ việc đang trong quá trình điều tra.
Việt Hương/Theo ĐS&PL