Chân dung “góa phụ đen” đánh bom nhà ga Volgograd

Google News

(Kiến Thức) - Đài tiếng nói Nước Nga (VOR) đưa tin, nghi phạm chính của vụ đánh bom tên là Oksana Aslanova, năm nay 26 tuổi, tới từ vùng Daghestan.

Theo đó, Oksana từng kết hôn hai lần. Tuy nhiên, cả hai người chồng của cô ta đều đã tử nạn trong các cuộc đụng độ với lực lượng Nga.
Nghi phạm Oksana Aslanova sinh ngày 16/6/1987 ở Turkmenistan. Không lâu sau, cô ta chuyển tới sống ở Nước Cộng hòa Daghestan thuộc Nga và định cư ở địa chỉ số 15/41, đường Rasulbekov. thành phố Derbent. Oksana theo học tại trường Đại học Sư phạm Daghestan.
Ngoài ra, đời sống riêng tư của Oksana cũng được tiết lộ trong bản báo cáo. Cô ta kết hôn lần đầu với Mansur Velibekov, một phần tử cực đoan Chechen và là thành viên của mạng lưới tội phạm Yuzhnaya. Tên này đã bị tiêu diệt trong một đợt tấn công của cảnh sát hồi năm 2008. Sau cái chết người chồng đầu tiên, Oksana trở thành "người vợ Sharia" của thủ lĩnh nhóm là Gasan Abdulayev.
Chân dung "góa phụ đen" Oksana Aslanova.
Tuy nhiên, nguồn tin khác lại đưa ra một số thông tin về nghi phạm này. Theo đó, Aslanova kết hôn với tên khủng bố khét tiếng Israpil Validzhanov (biệt danh Amir Hasan). Hắn ta đã tử nạn ngày 18/3/2011 ở gần ngôi làng Tashkapur.
Kể từ 8/3/2012, mọi thông tin về Oksana đều biến mất. Cơ quan điều tra nghi vấn rằng, khoảng thời gian đó, cô ta đã âm thầm tham gia các khóa huấn luyện đánh bom liều chết.
Trước đó, ngày 29/12, báo chí Nga đồng loạt đưa tin về vụ nổ làm rung chuyển nhà ga xe lửa thành phố Volgograd, khiến ít nhất 18 người bị thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Thanh Nga (theo VOR)