Chân dung kẻ cầm đầu 'phòng chat tình dục'

Google News

SBS mới đây đã công bố hình ảnh của nghi phạm điều hành nhóm chat tình dục có tên 'phòng chat thứ N'.
 

Ngày 23/3, chương trình Muốn biết chân tướng của đài SBS công bố hình ảnh không làm mờ chân dung kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" đang gây phẫn nộ dư luận.
Hình ảnh được chụp vào thời điểm nghi phạm họ Cho - người được cho là kẻ cầm đầu loạt phòng chat bị cảnh sát bắt giữ. Mặc dù, anh này đã đeo khẩu trang, nhưng vẫn để lộ một phần khuôn mặt và mắt.
 Gương mặt của kẻ cầm đầu nhóm chat tình dục được SBS công khai.

SBS đồng thời cũng kêu gọi những người quen biết với tên Cho có thể gửi những bằng chứng phạm tội của hắn để vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ, trả lại công bằng cho các nạn nhân.
Theo Mydaily, nghi phạm họ Cho đã sử dụng tài khoản có tên là Baksa để thành lập và điều hành "phòng chat thứ N" - phòng chat trên nền tảng Telegram, nơi người dùng chia sẻ công khai những video bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm thân thể phụ nữ.
Theo số liệu thống kê, "phòng chat thứ N" có 74 nạn nhân, trong đó có 16 người là trẻ vị thành niên. Những kẻ này nắm giữ thông tin cá nhân của nạn nhân, đe dọa họ quay những video bị bạo lực tình dục.
Hôm 19/3, Cho và 13 đồng phạm khác đã bị Cảnh sát thủ đô Seoul bắt giữ. Trong đó, bốn người đã bị tạm giam. Danh tính thực sự của những người này sẽ được cơ quan chức năng công khai vào ngày 24/3.
Theo truyền thông Hàn Quốc, Cho và một số đối tượng khác bị cáo buộc dụ dỗ, bắt cóc phụ nữ và trẻ vị thành niên, tra tấn và hãm hiếp họ để quay video. Nhóm tội phạm được cho là đã bán video bạo lực tình dục cho khoảng 26.000 người đàn ông khác.
 
 Cho và 13 đồng phạm khác đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 19/3 với loạt cáo buộc dụ dỗ, bắt cóc phụ nữ và trẻ vị thành niên, tra tấn - hãm hiếp và cưỡng ép quay video tình dục.

Trước đó, dư luận lẫn công chúng Hàn Quốc đã thể hiện sự không đồng tình với cách làm giữ kín danh tính và khuôn mặt của các nghi phạm liên quan và yêu cầu cơ quan chức năng công khai. Họ đồng thời cũng kêu gọi được hơn 2 triệu người ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến, yêu cầu giới chức xử lý nghiêm vụ việc.
Theo Di Hy/ Zing