Chân dung kẻ xả súng trường học Mỹ khiến 6 người thương vong

Google News

Một học sinh trung học 17 tuổi tại bang Iowa (Mỹ) mang súng tới trường bắn vào thầy cô và bạn học, làm 1 người chết và 5 người bị thương, sau đó tự sát.

Ngày 4/1, Dylan Butler, 17 tuổi, học sinh trường trung học Perry (hạt Dallas, bang Iowa, Mỹ) mang tới trường một khẩu súng ngắn rồi bắn vào thầy cô và bạn học, khiến 1 học sinh thiệt mạng, hiệu trưởng trường và 4 học sinh bị thương, theo NBC News.
Cảnh sát trưởng hạt Dallas, ông Adam Infante, cho biết vụ xả súng trường học xảy ra vào khoảng 7h30 phút sáng (giờ địa phương), trong ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ đông.
“Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Butler đã nổ súng tự sát sau khi thực hiện vụ tấn công. Lực lượng cứu hộ đã đưa nghi phạm tới bệnh viện cấp cứu và cậu ta vẫn trong tình trạng nguy kịch”, cảnh sát Infante cho hay.
Chan dung ke xa sung truong hoc My khien 6 nguoi thuong vong
Trước vụ nổ súng, Dylan Butler chụp ảnh trong nhà vệ sinh của trường và đăng trên trang TikTok cá nhân. Ảnh: TikTok. 
Mọi bằng chứng đều cho thấy Butler hành động một mình và cậu ta còn đăng những bài viết khó hiểu trên mạng xã hội trước khi thực hiện vụ xả súng.
Động cơ của vụ xả súng hàng loạt không được cảnh sát tiết lộ nhưng cộng đồng mạng cho rằng Butler đã bị bắt nạt không ngừng trong thời gian đi học ở trường.
Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ động cơ dẫn tới vụ tấn công.
Chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hôm 4/1, Thống đốc bang Iowa - bà Kim Reynolds cho biết bà cầu nguyện cho học sinh, giáo viên và gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng. Bà cũng cảm ơn lực lượng chức năng địa phương đã phản ứng nhanh chóng, ngăn vụ việc chuyển biến xấu hơn.
Chan dung ke xa sung truong hoc My khien 6 nguoi thuong vong-Hinh-2
Cảnh sát có mặt tại trường trung học Perry ở Iowa sau khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: AP. 
Nhà Trắng ngay lập tức kêu gọi Iowa siết chặt luật kiểm soát súng đạn sau khi nhận được thông tin tóm tắt vụ việc hôm 4/1.
“Chỉ mới ngày thứ tư của năm mới, chúng ta đã đối mặt một vụ xả súng kinh hoàng ngay trong trường học. Câu hỏi đặt ra là khi nào vấn đề kiểm soát súng đạn sẽ được giải quyết?”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre phát biểu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kinh hoàng nhiều vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong một đêm

 

Thảo Nguyên (Theo NYPost)