Chân dung nghi phạm thứ 11 bị bắt trong vụ khủng bố ở Nga

Google News

Tòa án quận Basmanny của Moscow (Nga) mới đây ra lệnh bắt giam nghi phạm thứ 11 liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3.

RT dẫn thông tin từ Tòa án hình sự Basmanny ngày 5/4 cho biết nghi phạm thứ 11 đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3.
Nghi phạm được xác định là Muhammad Zoir Sharipzoda, người Tajik. Tuyên bố cho biết Tòa án quận Basmanny đã ra lệnh giam giữ Muhammad Zoir Sharipzoda ít nhất là cho đến ngày 22/5.
Nghi phạm bị buộc tội tham gia vào việc thực hiện hành động khủng bố chết người, nhưng vai trò chính xác của anh ta vẫn chưa được tiết lộ.
Chan dung nghi pham thu 11 bi bat trong vu khung bo o Nga
Nghi phạm Muhammad Zoir Sharipzoda trong phiên điều trần tại Tòa án quận Basmanny ở Moscow, Nga, ngày 5/4. Ảnh: Telegram/RT.
Truyền thông Nga cũng cho rằng Sharipzoda tham gia vào việc chuẩn bị cho vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.
Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ 3 nghi phạm mới liên quan đến vụ thảm sát. 3 đối tượng này gồm 2 người nước ngoài và một công dân Nga, đều có nguồn gốc từ Trung Á.
Một trong số những đối tượng bị bắt giữ ngày 4/4 được cho là có liên quan trực tiếp đến việc chiêu mộ 4 tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow hai tuần trước. FSB cho rằng nghi phạm cũng xử lý vấn đề tài chính cho vụ tấn công này. Theo cơ quan an ninh, hai nghi phạm còn lại quyên góp tiền mua súng và phương tiện mà bọn khủng bố sử dụng.
Hiện chưa rõ liệu Sharipzoda có phải là một trong 3 nghi phạm bị bắt giữ hôm 4/4 hay không.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)