Chân dung “người hùng” 15 tuổi cứu hơn 100 người vụ khủng bố

Google News

Một thiếu niên 15 tuổi được ca ngợi là người hùng vì đã hướng dẫn hơn 100 người đến nơi an toàn trong vụ tấn công khủng bố ở Nga tối 22/3.

Daily Mail đưa tin, khi những kẻ khủng bố bắt đầu nổ súng vào những người đi xem nhạc tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow (Nga) tối 22/3, Islam Khalilov, 15 tuổi, đang làm công việc bán thời gian trong nhà hát.
Nhận thấy tình hình nguy hiểm, cậu thiếu niên dũng cảm bình tĩnh hướng dẫn những người đang sợ hãi chạy trốn khỏi các tay súng đến lối thoát hiểm an toàn, nhờ đó cứu sống hơn 100 người.
"Hướng đó, hướng đó. Mọi người đi lối đó, tới hội chợ triển lãm", Islam vừa nói vừa ra hiệu cho mọi người.
Chan dung “nguoi hung” 15 tuoi cuu hon 100 nguoi vu khung bo
"Người hùng" Islam Khalilov. Ảnh: Daily Mail.   
"Lúc đầu, cháu nghe thấy một số âm thanh lạ ở tầng một và nghĩ là nhóm nào đó gây ồn ào", Islam kể lại. Khi đó, cậu thấy mọi người bắt đầu bỏ chạy trong nỗi sợ kinh hoàng. Thậm chí, một người đàn ông bị bắn ngay trước mặt Islam. Cậu hiểu rằng, mình phải tìm lối thoát và giúp đỡ mọi người.
"Cháu hiểu rằng nếu không phản ứng, cháu và nhiều người khác sẽ mất mạng. Thành thật mà nói, lúc đó, cháu cũng rất lo sợ", "người hùng" 15 tuổi kể tiếp.
Chàng thiếu niên sau đó đã dẫn hơn 100 người đến lối vào triển lãm ở tòa nhà liền kề. Chính Islam là người đi phía sau cùng mọi người để đảm bảo không ai bị bỏ lại.
Chan dung “nguoi hung” 15 tuoi cuu hon 100 nguoi vu khung bo-Hinh-2
Ảnh: Social Media.  
"Cháu đã được chỉ dẫn và biết nơi an toàn nếu có chuyện gì xảy ra. Cháu biết phải đưa mọi người đến đâu để giúp họ được an toàn", Islam nói thêm.
Như tin tức đã đưa, tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, và xả súng vào những người đến xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Ngoài ra, chúng còn "ném lựu đạn hoặc bom cháy".
Biên tập viên truyền hình nhà nước Nga Margarita Simonyan cho biết, tính đến sáng 24/3, số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố được xác nhận là 143, và hơn 100 người khác bị thương.
Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Được biết, Nga đã bắt giữ tổng cộng 11 nghi phạm. Một nghi phạm khai nhận rằng hắn thực hiện kế hoạch giết người vì tiền. Các nhà chức trách Nga vẫn đang mở cuộc điều tra vụ việc.
>>>  Mời độc giả xem thêm video: Tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo Daily Mail)