Chàng trai 38 tuổi làm 5 tiếng mỗi tuần vẫn thu về tiền tỷ mỗi tháng

Google News

Ở tuổi 38, Cochrane đã đạt được một điều đáng kinh ngạc là anh chỉ làm việc 5 tiếng một tuần với hai công việc kinh doanh.

 Graham Cochrane yêu âm nhạc và đặt mục tiêu trở thành một nhạc sĩ toàn thời gian. Anh ấy đã theo đuổi ước mơ của mình, làm việc cho một công ty từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiếu với tư cách là kỹ sư âm thanh trong khi phát triển công việc kinh doanh với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc tự do cho các nghệ sĩ indie.

 

Nhưng vào năm 2009, ở tuổi 26, anh ấy đã bị mất việc và quyết định chuyển sang kinh doanh sản xuất toàn thời gian. Vào thời điểm đó, anh và gia đình vẫn phải vật lộn sống qua ngày. Cochrane kiếm được từ 500 - 1.000 USD mỗi tháng từ công việc nhiếp ảnh gia. Anh và vợ phải sống bằng tiền tiết kiệm khi gia đình đón thêm thành viên mới.

Vì vậy, cuối năm đó, Graham quyết định bắt đầu xây dựng một blog âm nhạc - Cuộc cách mạng ghi âm - vì hy vọng kiếm nhiều tiền hơn. Anh nhận ra rằng có sự hiện diện trực tuyến sẽ giúp anh có được nhiều khách hàng sản xuất hơn.

Ban đầu, anh đăng 3 bài viết trên trang web và 1 video lên YouTube mỗi tuần. Trong năm đầu tiên, lượt xem YouTube tăng từ 60 lượt xem lên đến 2.000 lượt xem mỗi ngày. Anh đã nhận thấy cơ hội kiếm tiền từ nội dung của mình. Khi lượng khán giả tăng lên, anh kiếm được 200 đến 1.000 USD thông qua quảng cáo.

Năm 2010, Cochrane phát hiện một chìa khoá kinh doanh kiếm lời hơn. Sách điện tử và khoá học trực tuyến là con đường sinh lợi thứ hai của Cochrane. Anh truyền đạt cho mọi người những kỹ năng mình có được trong suốt sự nghiệp của mình. Cochrane sử dụng phần mềm quay màn hình và ghi âm giọng nói trong các bài giảng trực tuyến của mình.

Vào năm 2012, anh mở rộng quy mô kinh doanh. Cho đến hiện tại, Cochrane bán hàng chục khoá học trực tuyến thông qua blog The Recording Revolution. Giá mỗi khoá từ 67 USD đến 397 USD.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019, anh đã thu về 1 triệu USD doanh thu. Vào năm 2021, sau khi ngừng sản xuất nội dung hàng ngày, blog The Recording Revolution mang lại khoảng 40.000 USD mỗi tháng.

Cochrane cũng mở một khoá học trực tuyến dạy mọi người kiếm tiền từ kiến thức và đam mê của mình. Ra mắt vào năm 2018, anh đã tạo ra 120.000 USD thu nhập thụ đông mỗi tháng từ khoá học trực tuyến đó. Hiện có khoảng 2.800 chủ doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm trực tuyến của anh. Mục tiêu của họ là giúp phát triển công việc kinh doanh trong khi làm việc ít giờ hơn.

Đây là những lời khuyên hay nhất của anh dành cho những doanh nhân đầy tham vọng:

1. Bán kỹ năng để kiếm tiền thụ động

Khi bạn cung cấp một dịch vụ, có hai cách chính để bạn có thể kiếm tiền nhiều hơn: nhận nhiều khách hàng và thăng hạng. Nhưng điều này có thể là một vấn đề bởi vì việc tiếp cận khách hàng sẽ mất nhiều thời gian và luôn có giới hạn về số tiền mà bạn có thể trả trong ngành.

2. Cung cấp dịch vụ miễn phí thời gian đầu

Cochrane tin rằng bạn càng cho đi thì càng nhận lại được nhiều. Toàn bộ hoạt động kinh doanh của Cochrane được xây dựng dựa trên việc cung cấp nội dung giáo dục miễn phí tốt nhất. Đó là lý do tại sao anh ấy sử dụng blog, YouTube và podcast.

Mỗi một nội dung giàu giá trị mà anh đưa ra đều hoạt động như nam châm thu hút mọi người, thông qua sức mạnh của Google hoặc YouTube. Đó là cách để mọi người khám phá và xây dựng lòng tin. Sau đó, khi Cochrane bán một sản phẩm cao cấp, mọi người sẽ sẵn lòng trả tiền mua chúng.

3. Xây dựng hệ thống tự động

Chỉ làm việc 5 tiếng mỗi tuần giúp anh tránh kiệt sức và có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Điều này sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không có hệ thống tự động hỗ trợ.

Nguồn: http://danviet.vn/chang-trai-38-tuoi-lam-5-tieng-moi-tuan-van-thu-ve-tien-ty-moi-thang-502022104...Nguồn: http://danviet.vn/chang-trai-38-tuoi-lam-5-tieng-moi-tuan-van-thu-ve-tien-ty-moi-thang-50202210417216481.htm

Chang trai 38 tuoi lam 5 tieng moi tuan van thu ve tien ty moi thang-Hinh-2

Khối tài sản 7 tỷ phú đô la Việt Nam lớn cỡ nào?

Việt Nam lần đầu có 7 tỷ phú đô la góp mặt trong danh sách những tỷ phú đô la giàu nhất hành tinh năm 2022.

Bấm xem >>

 

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) (Dân Việt)
Theo Danviet