Cháy chung cư cao tầng ở Đài Loan, ít nhất 46 người chết

Google News

Ít nhất 46 người chết và 41 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 3 giờ sáng 14/10 (giờ địa phương), tại tòa chung cư được xây dựng cách đây 40 năm ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại tòa nhà ở Cao Hùng, miền nam Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 14/10/2021. (Nguồn: cnn.com)

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cho biết ít nhất 46 người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ngày 14/10 tại một tòa chung cư cao 13 tầng ở thành phố Cao Hùng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng 14/10 (theo giờ địa phương) tại tòa chung cư được xây dựng cách đây 40 năm ở quận Diêm Thành thuộc thành phố Cao Hùng.

Chay chung cu cao tang o Dai Loan, it nhat 46 nguoi chet

Lực lượng cứu hỏa đã lập tức được triển khai đến hiện trường làm nhiệm vụ. Đám cháy đã được dập tắt vào rạng sáng nhưng một số tầng thấp của tòa nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo Sở Cứu hỏa thành phố, hỏa hoạn bùng phát dữ dội và phá hủy nhiều tầng của tòa nhà. Hiện nguyên nhân vụ việc chưa được xác định, song được biết lửa bùng phát dữ dội nhất tại những nơi chất nhiều đồ đạc của tòa nhà.

Thị trưởng thành phố Cao Hùng, ông Trần Kỳ Mại, cho biết tòa nhà trên có một phần bị bỏ hoang, trước đây từng được sử dụng làm nhà hàng, quán karaoke và rạp chiếu phim.

Chính quyền địa phương đang điều tra về nguyên nhân gây ra hỏa hoạn./.

Theo Lê Đạt/TTXVN