Chê dịch vụ của resort hạng sang, du khách bị dọa phạt 2 tỷ

Google News

Một resort ở Thái Lan dọa kiện nữ du khách vì tội phỉ báng và đòi bồi thường hơn 2 tỷ đồng sau khi cô này chê dịch vụ của họ.

Trong một bài đăng trên Facebook được chia sẻ vào thứ Sáu (7/1), luật sư Sittra Biabangkerd đã viết rằng khách hàng của ông, cô Khing, đã được resort ở Thái Lan yêu cầu cô ấy xóa bài đánh giá chê dịch vụ của họ mà cô đã đăng trên ứng dụng đặt phòng Agoda "ngay lập tức".
Ông Sittra nói thêm: “Hoặc nếu không, cô ấy (Khing) phải trả cho khu nghỉ dưỡng 50.000 baht mỗi ngày tiền bồi thường và 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng) cho những thiệt hại. Khu nghỉ mát cũng yêu cầu cô ấy đăng lời xin lỗi trên báo trong 7 ngày liên tiếp".
Kèo theo bài đăng, Sittra cũng công bố bức ảnh chụp màn hình đánh giá mà khách hàng của ông đã viết về khu resort trên Agoda vào ngày 19/12 năm ngoái.
Che dich vu cua resort hang sang, du khach bi doa phat 2 ty
Ảnh minh họa. 
Sau khi nghỉ tại resort này một đêm, Khing đánh giá kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng là "sáu trên 10 sao" và cảm thấy rằng trải nghiệm ở đó quá đắt.
Nữ du khách này mô tả tầm nhìn từ căn phòng là "tạm ổn", Khing viết: "Căn phòng trông không mới như quảng cáo. Tôi không thể gọi lễ tân từ phòng của mình, vì vậy tôi phải tự đi bộ xuống. Không sạch sẽ. Nhân viên làm ca đêm không thân thiện lắm, còn một số người khác thì khá ổn".
Trong phần bình luận của bài đăng trên Facebook của Sittra, cư dân mạng chỉ trích khu nghỉ dưỡng này đã "dọa dẫm" du khách bằng một vụ kiện. Họ cũng đặt câu hỏi về việc khu nghỉ mát tuyên bố rằng việc đăng một đánh giá tiêu cực là một hình thức phỉ báng.
"Thay vì cải thiện, làm thế nào họ lại dọa dẫm du khách như vậy?", một người dùng mạng bình luận.
"Họ xứng đáng với ba trên 10 sao. Sáu là quá nhiều", một cư dân mạng bức xúc.
Vào tháng 9/2020, một du khách ở khách sạn người Mỹ đã bị bắt và bị buộc tội phỉ báng hình sự sau khi đăng những lời phàn nàn trên TripAdvisor về kỳ nghỉ của anh ta tại khu nghỉ mát Sea View Koh Chang trên đảo Koh Chang (Thái Lan).

Mời độc giả xem video Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Asiaone)