Chỉ 24 giờ tuyên bố tranh cử, ông DeSantis vượt xa ông Trump

Google News

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis gây quỹ được 8,2 triệu USD trong 24 giờ kể từ khi công bố quyết định tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, tờ The New York Times đưa tin ngày 26/5.

Những người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông DeSantis cho rằng số tiền gây quỹ lớn đạt được trong thời gian ngắn giúp Thống đốc bang Florida trở thành đối thủ hàng đầu của ông Trump trong cuộc đua trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ.
Chi 24 gio tuyen bo tranh cu, ong DeSantis vuot xa ong Trump
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis ăn mừng chiến thắng trong đêm bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 ở Tampa, Florida, Mỹ ngày 8/11/2022. Ảnh: REUTERS. 
Trước đó, vào chiều tối 24/5 (giờ địa phương), chiến dịch tranh cử của Thống đốc bang Florida đã được khởi động nhưng vấp phải trục trặc khi sử dụng nền tảng Twitter.
Mặc dù gặp sự cố nhưng màn ra mắt của ông DeSantis vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận, theo những người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông. Trong vòng 1 giờ đầu tiên kể từ khi tuyên bố, ông DeSantis thu về 1 triệu USD tiền ủng hộ.
Con số 8,2 triệu USD cao hơn 6,3 triệu USD mà chiến dịch của ông Joe Biden nhận được trong 24 giờ đầu tiên tuyên bố tranh cử vào năm 2019. Trong khi đó, chiến dịch của ông Trump chỉ thu về 9,5 triệu USD tiền đóng góp trong 6 tuần kể từ thời điểm công bố tái tranh cử tổng thống Mỹ 2024 vào giữa tháng 11/2022.
Số tiền ông DeSantis thu về trong ngày 25/5 bao gồm cả khoản đóng góp trực tuyến và trực tiếp tại khách sạn Four Seasons, Miami, nơi ông gặp mặt các nhà tài trợ.
Vẫn chưa rõ bao nhiêu người đã ủng hộ ông DeSantis để có được con số ấn tượng trên.
Trong khi đó, một siêu ủy ban hành động chính trị (PAC) ủng hộ ông DeSantis có kế hoạch gây quỹ đến 200 triệu USD trong mùa bầu cử năm 2024, nhưng mục tiêu khó đạt được vì vấp phải những giới hạn chặt chẽ với số tiền tối đa được nhận từ người đóng góp.
Thảo Nguyên (Theo New York Times)