Chiếc vé cũ kỹ gần 40 năm tuổi giờ được bán lên tới 10 tỷ đồng

Google News

Một chiếc vé chưa sử dụng trong trận đấu ra mắt NBA của Michael Jordan với Chicago Bulls năm 1984 đã được bán đấu giá với giá 468.000 USD.

Heritage Auctions cho biết vé xem trận đấu trên sân nhà của Chicago Bulls với Washington Bullets vào ngày 26 tháng 10 năm 1984 được bán với giá 468.000 USD (hơn 10 tỷ VND).

Mike Cole, chủ sở hữu cũ của chiếc vé, cho biết ông đã được Jerry Sachs, giám đốc điều hành Bullets và là bạn của gia đình, tặng hai tấm vé tham gia trận đấu khi ông đang theo học tại Đại học Northwestern vào những năm 1980. Ông ấy cho biết một trong những chiếc vé vẫn còn nguyên vì ông ấy không thể tìm thấy ai để tham dự trận đấu với mình.

Chiec ve cu ky gan 40 nam tuoi gio duoc ban len toi 10 ty dong

Heritage cho biết chiếc vé này là chiếc duy nhất còn sót lại được biết đến về một chiếc vé chưa sử dụng từ trò chơi đánh dấu màn ra mắt NBA của siêu sao Michael Jordan. Cole cho biết ông đã bị sốc khi thấy mức giá được trả trong cuộc đấu giá liên tục tăng cao.

"Tôi chưa bao giờ giữ những món đồ này với suy nghĩ một ngày nào đó chúng sẽ đáng giá rất nhiều tiền", anh nói với Chicago Tribune. "Tôi giữ chúng vì chúng là những kỷ niệm về những trải nghiệm và thời gian tốt đẹp dành cho gia đình và bạn bè, và khi chúng ta già đi, như trường hợp của tôi, thật thú vị khi nghĩ về những khoảng thời gian trong quá khứ."

Số tiền mà chiếc vé thu được trong thời gian ngắn là một kỷ lục mới cho một cuộc đấu giá vé thể thao, nhưng nó đã bị phá vỡ một thời gian ngắn sau đó khi một cuống vé từ trận đấu ra mắt Major League Baseball của Jackie Robinson ngày 15 tháng 4 năm 1947 được bán với giá 480.000 USD.

“Chúng tôi đã giữ kỷ lục trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng tôi không thể hạnh phúc hơn vì đối với tôi Jackie Robinson không chỉ là một vận động viên vô cùng thành tích, cũng như Michael Jordan, mà còn là một nhà tiên phong đáng kinh ngạc,” Cole nói. “Tôi nghĩ thật phù hợp khi Jackie Robinson, người có đóng góp vượt xa lĩnh vực thể thao, tạo ra chiếc vé có giá trị cao nhất.”

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt