Chiến binh Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ tấn công trường học Kenya

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của nhóm chiến binh Al-Shabab đã nhận trách nhiệm tấn công và giam giữ rất nhiều sinh viên không theo đạo Hồi tại trường Garissa, Kenya.

Theo người phát ngôn nhóm phiến quân Al-Shabab, nhóm đã phân loại và thả những sinh viên theo đạo Hồi. Anh này không tiết lộ số lượng con tin đang giam giữ. Trong khi đó, Trung tâm đối phó thảm hoạ quốc gia Kenya cho biết, có 280 trong tổng số 850 sinh viên là người theo đạo Hồi.
Phiến quân Al-Shabab, có liên hệ với nhóm khủng bố Al-Qeada, đã tấn công vào trường đại học Garissa nằm ở biên giới với Somali vào sáng sớm ngày 2/4. Vụ tấn công lúc sáng sớm khiến 15 người thiệt mạng và 65 người bị thương. Hiện công tác giải cứu đang được tiến hành.
Chien binh Al-Shabab nhan trach nhiem vu tan cong truong hoc Kenya
 Lực lượng an ninh Kenya đã bao vây khu vực trường đại học Garissa.
Lực lượng an ninh Kenya cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông, được cho là có liên quan tới vụ tấn công, đang cố gắng trốn khỏi hiện trường.
Phiến quân Al-Shabab đã kiểm soát một phần lớn miền nam Somali năm 2006. Năm 2011, Kenya tuyên chiến với nhóm này và gửi quân tới Somali để tiêu diệt. Nhằm trả đũa, Al-Shabab thường xuyên thực hiện các vụ tấn công Kenya.
Hiền Thảo (theo RT, SP)