Cho hành khách lái thử máy bay, phi công lãnh hậu quả

Google News

(Kiến Thức) - Một sự việc hy hữu vừa xảy ra tại Ai Cập khi phi công lái chính của một máy bay chở khách do quá hâm mộ hành khách của mình nên đã... cho vị hành khách này lái thử máy bay.

Chính quyền Ai Cập vừa tuyên bố sẽ cấm bay suốt đời với phi công lái chính khi anh này đã cho hành khách của mình - một người nổi tiếng với vai trò ca sĩ và diễn viên ngồi vào ghế lái trong một chuyến bay tới Saudi Arabia.
Nhân vật chính trong vụ việc là Mohamed Ramadan - diễn viên và ca sĩ rất nổi tiếng ở Ai Cập. Điều đáng nói là toàn bộ quá trình "thử làm phi công" đã được diễn viên này quay phim lại và đăng tải lên mạng xã hội - trở thành bằng chứng chống lại phi công trưởng của chuyến bay.
Vụ việc xảy ra vào ngày 13/10 và ngay sau đó dù Ramadan đã gỡ bỏ đoạn video khỏi mạng xã hội nhưng vụ việc đã khiến cư dân mạng của quốc gia này phẫn nộ.
Cho hanh khach lai thu may bay, phi cong lanh hau qua
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Kênh Youtube của Ramadan có tới 7 triệu lượt người theo dõi và trong số đó có không ít người lên tiếng chỉ trích anh ta vì đã làm ảnh hưởng tới an toàn của chuyên bay với hàng trăm hành khách.
Bên cạnh việc cấm bay vĩnh viễn với phi công lái chính, phi công lái phụ của chuyến bay cũng bị cấm bay trong vòng một năm. Đây được coi là hình phạt khá nặng trong lịch sử hàng không Ai Cập.
Mặc dù là một ca sĩ rất nổi tiếng ở Ai Cập, tuy nhiên Ramada luôn bị giới truyền thông của nước này chỉ trích rất mạnh bởi những hành động phản cảm của mình. Hồi tháng 8 vừa rồi, việc xuất hiện trong một liveshow với áo sơ mi trong suốt và nhảy nhót theo kiểu "kích dục" của Ramada cũng đã khiến báo giới nước này phản ứng mạnh, yêu cầu cấm trình diễn với nam ca sĩ, diễn viên lắm tài - nhiều tật này do không phù hợp với văn hóa quốc gia.

Mời độc giả xem Video: Phi công Nga liều mình điều khiển máy bay ở độ cao cực thấp.


Tuấn Anh