Choáng: Người đàn ông nuốt 1kg đinh vít vào bụng!

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Cộng hòa Litva mới đây phải mất hơn 3 giờ đồng hồ để cứu sống một người đàn ông nuốt khoảng 1 kg kim loại vào bụng. 

Mới đây, truyền thông Litva xôn xao trước vụ việc một người đàn ông chưa rõ danh tính đến Bệnh viện Đại học Klaipėda ở cảng Klaipeda thực hiện ca phẫu thuật gắp số lượng dị vật kim loại "khủng" trong khoang bụng.
Theo đó, người đàn ông này than phiền với các bác sĩ rằng bụng mình bị đau dữ dội. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bên trong dạ dày của người đàn ông ken đặc các vật thể kim loại với đủ hình dạng và kích cỡ. Lo ngại những vật sắc nhọn có thể làm thủng dạ dày và gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân nên một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ đã diễn ra ngay sau đó. 
Choang: Nguoi dan ong nuot 1kg dinh vit vao bung!
Lượng đinh và ốc vít "khổng lồ" lấy ra từ trong bụng bệnh nhân. Ảnh: Klaipėda University Hospital/Facebook 
Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Klaipėda, họ từng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc các dị vật nằm trong đường tiêu hóa, tuy nhiên, trường hợp có lượng dị vật nhiều như người đàn ông này quá hiếm. Thông thường, khoảng 80% dị vật được loại bỏ một cách tự nhiên, gần 20% trong số đó thực hiện bằng phương pháp nội soi và chỉ có dưới 1% cần phẫu thuật. "Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này",  Algirdas Slepavicius, trưởng ca phẫu thuật, công tác tại bệnh viện Klaipeda cho hay.
Mặc dù thủ thuật này không quá phức tạp nhưng số lượng lớn các vật thể kim loại trong dạ dày của bệnh nhân khiến các bác sĩ gặp không ít khó khăn. Trong 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ gắp ra hàng chục vật thể kim loại, có kích thước từ vài mm đến 10 cm, bao gồm cả đinh, vít và lưỡi dao. Các bác sĩ phải sử dụng máy X-quang để đảm bảo đã lấy ra hết toàn bộ số dị vật kim loại bên trong khoang bụng, dù là nhỏ nhất. 
Choang: Nguoi dan ong nuot 1kg dinh vit vao bung!-Hinh-2
Các bác sĩ rất vất vả mới gắp hết được số dị vật. Ảnh: Klaipėda University Hospital/Facebook 
Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao dạ dày người đàn ông này lại có quá nhiều đồ vật kim loại như vậy. Tuy nhiên, có vẻ như số dị vật trên được chính bản thân bệnh nhân tự nuốt dị vật vào bụng, ngay sau khi anh ta ngừng uống rượu từ khoảng một tháng trước. 
Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của người đàn ông đã ổn định và đang được hỗ trợ tâm lý.
Hướng dẫn thủ thuật Heimlich sơ cứu hóc dị vật. Video: CHOC Children's.


MP4 File 4.02 MB

MP4 File 4.02 MB
Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)