Choáng với dịch vụ... tiêm hộ vaccine ở Indonesia, có người tiêm 17 mũi

Google News

Một người đàn ông Indonesia tiêm tới 17 mũi vaccine Covid-19 trong thời gian ngắn. Mỗi mũi tiêm hộ, anh ta nhận được hơn 1 triệu đồng tiền công.

Người đàn ông mang tên Abdul Rahim sống tại huyện Pinrang, tỉnh Sulawesi (Indonesia) và đã mở dịch vụ nhận "tiêm hộ" vaccine cho những người cần thẻ xanh Covid-19.
Abdul Rahim đăng tải video quảng cáo về "dịch vụ" của mình lên mạng xã hội. Người đàn ông này sẽ tiêm hộ những ai có nhu cầu lấy giấy chứng nhận vaccine Covid-19 để vào các nhà hàng, trung tâm mua sắm hay những địa điểm công cộng khác. Mỗi một mũi tiêm, "khách hàng" sẽ phải trả cho Abdul 54 USD (tương đương 1,2 triệu đồng). Vì khoản lợi nhuận nhanh chóng này, có ngày Abdul tiêm liên tục tới 3 mũi.
Choang voi dich vu... tiem ho vaccine o Indonesia, co nguoi tiem 17 mui
Abdul Rahim đã tiêm 17 mũi vaccine Covid-19 tại Indonesia. Ảnh: Daily Mail. 
Cho đến nay, Abdul đã tiêm hộ cho 15 người, trong đó có hai người tiêm hộ cả mũi thứ 2. Tổng cộng, anh đã tiêm 17 mũi vaccine phòng Covid-19 gồm cả 2 liều của bản thân anh ta.
Hiện nay, Abdul Rahim có khả năng phải đối mặt với hình phạt vì đã vi phạm Luật các bệnh truyền nhiễm quốc gia của Indonesia.
Trước đó, vào tháng 12/2021, trang South China Morning Post cũng đưa tin về trường hợp một người đàn ông tiêm tới 10 mũi vaccine Covid-19 trong cùng một ngày tại New Zealand. Ngay khi nhận được thông tin, giới chức nước này đã lập tức bắt tay vào điều tra.
Người quản lý chương trình tiêm chủng và vaccine Covid-19 thuộc Bộ Y tế New Zealand, bà Astrid Koornneef cho biết người đàn ông nói trên là một trường hợp đi tiêm hộ cho nhiều người khác và khẳng định đây là một vụ việc nghiêm trọng. Lý do cho sự việc này là bởi New Zealand không yêu cầu mọi người trình chứng nhận tiêm vaccine mũi trước đó nên đã tạo điều kiện để người đàn ông trên thực hiện được mục đích của mình.
Bà Astrid cũng nói thêm: "Việc tiêm vaccine không đúng tiêu chuẩn, giả danh tính người khác không chỉ gây ra rủi ro cho người tiêm mà còn gây rủi ro cho người thân, bạn bè họ cũng như cộng đồng và đội ngũ bác sĩ điều trị trong tương lai".
Cũng vào tháng 12/2021, một trường hợp tiêm nhiều mũi vaccine cũng được ghi nhận tại Bỉ. Giới chức thành phố Charleroi đã thông tin về trường hợp nghi ngờ tiêm 8 mũi vaccine và bị bắt khi đang chuẩn bị tiêm mũi thứ 9.

Mời độc giả theo dõi video Nhà thờ Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo DM)