Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng 26/2. Ngay sau khi xuống ga Đồng Đăng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã lên ôtô về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều với Tổng thống Trump.

Khoảng 8h10 sáng 26/2, đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, cùng các quan chức và đông đảo người dân đã đón tiếp ông Kim tại nhà ga.
Sau khi bước xuống Ga Đồng Đăng, Chủ tịch Kim Jong-un ngay lập tức lên ôtô để về Hà Nội, với quãng đường di chuyển khoảng 180 km. Ông Kim đã vẫy chào người dân khi rời khỏi Ga Đồng Đăng.
Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un da den Viet Nam
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy chào mọi người tại Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Ảnh: Reuters. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam và dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Tổng thống Trump diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.
Trước đó, chuyến tàu đặc biệt chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời ga Bình Nhưỡng vào khoảng 17h chiều 23/2, đi qua thành phố Đan Đông (Trung Quốc) vào khoảng 21h30 trước khi đến Thiên Tân vào lúc 13h chiều 24/2.
Các khu vực quanh ga nơi con tàu chở ông Kim đi qua đều được kiểm soát chặt chẽ với một số tuyến đường bị hạn chế.
Ngay sau khi đến nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng 26/2, Chủ tịch Kim Jong-un đã chuyển sang một chiếc ôtô hướng về thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2.
Thiên An