Chuẩn bị đem mổ hiến nội tạng, nam bệnh nhân bỗng “sống lại”

Google News

Một mục sư ở Bắc Carolina (Mỹ) bỗng nhiên “sống lại” một cách kỳ diệu sau khi bác sĩ tuyên bố đã chết não và chuẩn bị đem đi mổ lấy nội tạng để hiến tặng.

Mục sư bỗng nhiên “sống lại” đó chính là Ryan Marlow, 37 tuổi, ở Mỹ. Anh nằm viện trong 2 tuần vì nhiễm khuẩn listeria. Ông bố 3 con bị sưng não nghiêm trọng và cuối cùng rơi vào trạng thái hôn mê.
Đến ngày 27/8, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Atrium Health Wake Forest Baptist, TP Winston-Salem, khẳng định Ryan "chết não lâm sàng", có nghĩa là anh ấy đã tử vong, vợ của anh là Megan Marlow đăng tải trên Facebook.
Chuan bi dem mo hien noi tang, nam benh nhan bong “song lai”
Gia đình nhỏ của Ryan Marlow, 3 đứa con của anh đều chưa được 6 tuổi.  
Các bác sĩ nói với cô ấy rằng tình trạng của Ryan đã trở nên tồi tệ hơn sau khi não anh bị sưng. Các bác sĩ khẳng định Ryan, người đồng ý hiến nội tạng, sẽ được tiếp tục hỗ trợ sự sống trong lúc chờ xác định những người nhận phổi, tim và gan của anh.
Ngày 30/8, gia đình Megan tập trung tại bệnh viện để nói lời tiễn biệt Ryan. Megan cho biết cô suýt không đến vì không thể chịu được nỗi mất mát quá đỗi to lớn.
Lúc có mặt ở bệnh viện, cô được thông báo rằng chân của Ryan đã chuyển động trong lúc anh được cho xem video về 3 đứa con nhỏ (đều dưới 6 tuổi) của mình. Một bác sĩ sau đó khẳng định ảnh chụp CT cho thấy não Ryan vẫn hoạt động.
"Vì đây là một sự kiện hy hữu, bệnh viện đã gọi các chuyên gia đến và phát hiện ra rằng họ đã mắc sai lầm. Chồng tôi, trên thực tế, chưa mất", Megan cho biết.
Cũng theo Megan, chồng cô vẫn trong tình trạng nguy kịch và hôn mê sâu.
Kể từ khi được chụp CT, nhịp tim của Ryan đã bắt đầu tăng trở lại nhưng anh chưa qua cơn nguy kịch, Megan cho hay.
Mặc dù bác sĩ cho rằng Ryan khó phục hồi hoàn toàn nhưng Megan lại có niềm tin sâu sắc rằng chồng cô sẽ tỉnh và cô đang cầu nguyện cho phép màu thứ hai xay ra.

Mời độc giả xem video Sống sót sau 38 đi lạc trong rừng Amazon. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo NYPost)