Chuyện oái ăm: Bị phạt tiền triệu vì sơ suất chẳng ai ngờ của... camera

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì sơ suất của hệ thống camera theo dõi, người đàn ông suýt phải chịu nộp phạt oan số tiền gần 3 triệu đồng. 

Mới đây, David Knight, người đàn ông 54 tuổi sinh sống tại thị trấn Dorking, hạt Surrey, miền Đông Nam nước Anh nhận được thông báo về việc phải nộp phạt hành chính số tiền 90 bảng Anh do hành vi điều khiển xe trong làn đường dành cho xe buýt ở thành phố Bath, hạt Somerset.
Khi nhận thông báo, David khá hoang mang vì thời gian vừa qua ông không hề đến Bath, địa điểm cách nơi ông đang ở 120 km. Tất cả mọi thứ trở nên rõ ràng khi ông nhìn thấy bằng chứng cáo buộc vi phạm luật giao thông. 
Chuyen oai am: Bi phat tien trieu vi so suat chang ai ngo cua... camera
Dòng chữ trên chiếc áo của người phụ nữ lạ bị nhầm tưởng thành biển số xe của David. Ảnh: Solo Syndication
Theo đó, khi nhìn vào hình ảnh bằng chứng mà hệ thống camera theo dõi chụp lại, người đàn ông tá hỏa phát hiện lý do thật sự.
Hóa ra, bằng cách nào đó, camera theo dõi đã nhầm lẫn dòng chữ "KNITTER" in trên chiếc áo của một người phụ nữ lạ đang đi trên làn đường dành cho xe buýt thành biển số xe của David, KN19 TER.
Chuyen oai am: Bi phat tien trieu vi so suat chang ai ngo cua... camera-Hinh-2
Biển số xe thực sự của ông David. Ảnh: Solo Syndication
Sau khi phát hiện ra điều hài hước này, vợ của David đã liên hệ với nơi xử phạt và được chấp nhận miễn phạt.
"Tiền phạt đã tăng từ 60 bảng lên 90 bảng vì chúng tôi chưa thanh toán trong vòng 30 ngày", ông David nói. "Rõ ràng là không ai kiểm tra lại bức ảnh. Chúng tôi đã cười rất nhiều vì sai lầm trên. Chẳng ai đời nào lại chịu trả tiền cho nhầm lẫn gây ra bởi một chiếc áo phông".
Theo quy tắc cho xe cơ giới ở Anh, tài xế có thể phải đối mặt với án phạt 100 bảng và bị phạt 3 điểm trên giấy phép lái xe nếu điều khiển phương tiện trên làn cấm ở các xa lộ thông minh, được trang bị hệ thống camera.  
Nguyễn Nguyễn (Theo Indiatimes)