Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, 22 năm sau quay lại đòi tài sản

Google News

Khi nhà trai đến đón, họ phát hiện cô dâu đã bỏ trốn. Sự việc khiến bố chú rể tức giận đến mức ngã xuống đất và qua đời.

Trương Cao Hồng là một người đàn ông si tình. Khoảng năm 1990, ở thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), vì yêu và muốn làm hài lòng người phụ nữ tên Hoàng Lệ Hoa, Cao Hồng đã lấy trộm một chiếc ti vi để tặng bạn gái. Sau đó, Cao Hồng bị kết án trộm cắp và phải ngồi tù vài năm.

Trương Cao Hồng

Khi ra tù, Cao Hồng tìm gặp Hoàng Lệ Hoa để bàn chuyện kết hôn thì được Hoàng Lệ Hoa ra giá quà cưới 3880 tệ (khoảng 14 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Thời điểm đó, 3880 tệ là một số tiền rất lớn với gia đình Cao Hồng. Tuy vậy, vì tình yêu, Cao Hồng đã chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, không dám tiêu xài hoang phí một xu nào.

Năm 1997, sau khi tích cóp được 3000 tệ, gia đình Cao Hồng đến gặp bố mẹ Hoàng Lệ Hoa xin cưới và hứa sẽ giao đủ 880 tệ còn lại cho cô dâu trong vài năm tới.

Gia đình Hoàng Lệ Hoa đồng ý nên nhà trai nhanh chóng chuẩn bị hôn lễ. Họ đã gửi thiệp mời, đặt tiệc và đôi trẻ cũng đã nhận giấy kết hôn. Nhưng ngày đón dâu, Hoàng Lệ Hoa lại bỏ trốn.

Nghe tin, bố của Cao Hồng tức giận đến mức ngã đập đầu xuống đất và qua đời. Ngày vui của Cao Hồng bỗng chốc trở thành ngày tổ chức tang lễ cho người cha.  

Sau khi làm tang lễ cho cha xong, Cao Hồng đi khắp nơi tìm Hoàng Lệ Hoa. Nghe nói, Hoàng Lệ Hoa đang ở làng bên cạnh, Cao Hồng tức tốc chạy đến tìm. Nhưng khi mở cửa một ngôi nhà, Cao Hồng thấy Hoàng Lệ Hoa đang ở trên giường với một người đàn ông khác.

Quá tức giận, Cao Hồng đã đâm Hoàng Lệ Hoa bằng một con dao gọt hoa quả. Vết dao trúng vào chân của Hoàng Lệ Hoa, tuy không gây thương tích nghiêm trọng nhưng Cao Hồng vẫn bị bắt vào tù vì tội cố ý hành hung.

Hoàng Lệ Hoa

Sau khi Cao Hồng vào tù, Hoàng Lệ Hoa rời quê hương và kết hôn với một người đàn ông khác. Tuy nhiên, người chồng ấy không tốt với cô. Anh ta thường xuyên uống rượu và bạo hành khiến Hoàng Lệ Hoa đau đớn. Đến khi không thể chịu đựng được, Lệ Hoa nộp đơn ly hôn và dọn ra sống với mẹ già.

Năm 2019, Hoàng Lệ Hoa 47 tuổi. Cô trở về quê và phát hiện bản thân đứng tên một căn nhà 48m2. Nhưng tiền phá dỡ căn nhà đã lọt vào tay của Cao Hồng. Vì vậy, Hoàng Lệ Hoa đã làm đơn kiện Cao Hồng.

Nói đến Cao Hồng, sau khi ra tù vì tội cố ý hành hung, anh đi tìm Hoàng Lệ Hoa nhưng không thấy. Vài năm sau đó, Cao Hồng kết hôn với một người phụ nữ họ Vương và có một con trai. Nhưng cuộc hôn nhân không kéo dài lâu do 2 người bất đồng quan điểm. Năm 2002, hai người ly hôn.

Tuy nhiên, cả Hoàng Lệ Hoa và người phụ nữ họ Vương đều vẫn có tên trong hộ khẩu của Cao Hồng. Năm 2012, gia đình Cao Hồng ký thỏa thuận phá dỡ 3 căn nhà với Nhà nước. Tất cả người thân, bạn bè đều tin rằng, 3 căn nhà sẽ được chia đều cho Cao Hồng, người phụ nữ họ Vương và con trai.

Nhưng Cao Hồng đã lặng lẽ đổi cổ phần của Vương sang tên của Hoàng Lệ Hoa - người đã mất tích hơn 20 năm.

Đó là lý do khi về quê, Hoàng Lệ Hoa phát hiện bản thân đứng tên 1 căn nhà 48m2.

Tuy vậy, sau khi ra tòa, Hoàng Lệ Hoa đã bị thua kiện. Lý do là vì, Lệ Hoa đã bỏ trốn khỏi đám cưới và mất tích suốt 22 năm nên dù cô và Cao Hồng đã nhận được giấy đăng ký kết hôn nhưng hai người chưa thực sự được pháp luật công nhận là quan hệ vợ chồng.

Hơn nữa, việc Hoàng Lệ Hoa trốn hôn, sau đó không xin giấy ly hôn mà lấy người khác còn cấu thành tội cố chấp. Vậy nên Cao Hồng không cần phải phân chia tiền dỡ nhà cho cô ta theo nghĩa vụ pháp luật.

Theo Linh Giang/Vietnamnet