Cô dâu đăng ảnh hồi nhỏ mong tìm bố mẹ đẻ trước đám cưới

Google News

Cô dâu Bai Xuefang đăng video mặc váy cưới cầm tấm hình chụp hồi nhỏ lên mạng xã hội Trung Quốc, hy vọng mọi người giúp đỡ tìm lại cha mẹ đẻ.

Cô gái người Trung Quốc Bai Xuefang, 24 tuổi, bắt đầu hành trình tìm cha mẹ đẻ từ năm 2015. Hôm 19/6, trong động thái mới nhất để thực hiện mục đích này, Bai đăng video mặc bộ váy cưới truyền thống của người Trung Quốc, tay cầm bức ảnh hồi cô lên 3 tuổi. Cô gái trẻ, sống ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, hy vọng bố mẹ đẻ sẽ nhìn thấy video này và nhận ra mình.
"Vì sắp đến ngày cưới, tôi hy vọng bố mẹ đẻ sẽ đến dự", Bai nói. "Tôi cũng mong mọi người sau khi xem video có thể giúp tôi tìm thấy họ. Tôi sinh năm 1998. Năm 3 hay 4 tuổi, tôi bị bọn buôn người bắt cóc, bán cho bố mẹ nuôi hiện tại với giá 1.000 tệ (150 USD)".
Co dau dang anh hoi nho mong tim bo me de truoc dam cuoi
Bai mặc áo cưới truyền thống và tay cầm bức ảnh năm 3 tuổi của cô đăng lên mạng xã hội hôm 19/6 để tìm cha mẹ ruột. 
Cô dâu tương lai cho hay cô không có ký ức gì về gia đình ruột thịt và thứ duy nhất cô có chỉ là bức ảnh ngày bé. "Tôi phát hiện ra sự thật năm 11 tuổi. Tô từng rất hay cãi lời bố mẹ nuôi, họ cũng thường đánh đập, chửi mắng tôi", Bai nói.
Bai tiết lộ cô bắt đầu đi làm từ năm 17, từng đến nhiều nơi trên cả nước như Quý Châu, Vân Nam, Sơn Đông, Hà Nam và Bắc Kinh để tìm kiếm cha mẹ ruột.
"Nhưng đến nay, tôi chưa nhận được thông tin gì, dù chỉ là manh mối nhỏ từ họ", Bai nói trong video.
Vốn là bà chủ quầy bán bánh crepe lưu động, Bai in thông tin tìm kiếm gia đình dán trên xe hàng với hy vọng khách đến thưởng thức sẽ truyền miệng nhau, giúp cô sớm đoàn tụ với cha mẹ đẻ. Bai cho biết nhờ sự ủng hộ của chồng sắp cưới, cô sẽ không bỏ cuộc.
Nhiều người dùng mạng bày tỏ xúc động trước quyết tâm của cô gái và cầu chúc sức khỏe cho cô, trong khi những người khác chia sẻ họ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.
"Tôi cũng mong được đoàn tụ bố mẹ đẻ, nhưng ngay từ đầu, chính họ là người đã vứt bỏ tôi. Hy vọng những đứa trẻ từng bị bắt cóc sẽ sớm tìm về với gia đình ruột thịt", một thành viên bình luận. "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn biết mình đến từ đâu để có những kế hoạch tốt hơn cho chặng đường phía trước. Hy vọng cô gái trẻ này sẽ sớm tìm được bố mẹ đẻ", một người khác ý kiến.
Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, từ năm 2010 đến 2019, tổng số trường hợp buôn bán phụ nữ và trẻ em trên cả nước là 112.703.
Bắt cóc và bỏ rơi trẻ em là một vấn đề dai dẳng ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua. Theo một số báo cáo không chính thức, ước tính có khoảng 10.000 trẻ em bị bắt cóc ở Trung Quốc mỗi năm.
Một loạt các vụ án nổi tiếng trong năm qua đã khiến vấn đề này được công chúng đưa ra bàn luận. Nó cũng trở thành chủ đề ưu tiên của các nhà lập pháp và được nêu bật trong cuộc họp chính trị lớn nhất của đất nước vào đầu năm nay.
Hồi tháng 3, Bộ Công an Trung Quốc phát động chiến dịch kéo dài một năm nhằm giải quyết nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em - chủ đề gây phẫn nộ trên toàn quốc.

Mời độc giả xem video Đánh chết người vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)