Cô gái Đức kể chuyện hai lần cưới khủng bố IS, cả hai đều chết

Google News

Một cô gái Đức từng tới Syria cưới hai chiến binh IS và có một đêm tân hôn “hãi hùng” tại căn phòng mà khủng bố chuyên dùng để tra tấn tù nhân.

Theo Daily Star, cô gái được gọi là Derya O, từng là gái mại dâm. Trong khi không hạnh phúc với cuộc sống của mình, Derya O tình cờ gặp thanh niên người Đức cải sang đạo Hồi, Mario Sciannimanica.
Co gai Duc ke chuyen hai lan cuoi khung bo IS, ca hai deu chet
Derya O từng rời quê hương sang Syria cưới phiến quân IS. 
Mario nói cho Derya O biết về Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và việc mình là một chiến binh IS.
“Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, thấy anh ta chưa lập gia đình nên tôi liền quyết định cưới anh ta”, Derya O nói.
Hai tháng sau, Derya O rời Đức đến Thổ Nhĩ Kỳ và được đưa sang Syria qua biên giới.
“Lần đầu gặp Mario, trong bộ quần áo quân đội và vũ khí, thực sự lúc đó anh ta rất tuyệt”.
Derya O nói mình có đêm tân hôn ngay tại căn phòng IS chuyên dùng để tra tấn tù nhân. “Có xích treo trên trần nhà, máu vương vãi trên tường, thực sự rất đáng sợ”.
Kể từ đó, Derya O sống với tay súng IS và đeo mạng che mặt của người Hồi giáo. Cô nói mình không thực sự quen với những nghi thức và luật lệ Hồi giáo hà khắc của IS.
Derya O và Mario sau đó cùng chuyển tới Iraq, có một con chung vào năm 2015 nhưng sau đó hai người chia tay.
Cô nhận được lời cầu hôn từ một tay súng IS khác, được coi là một trong những kẻ khủng bố khét tiếng nhất Đức. Derya O từ chối vì “tay súng này quá độc đoán và gia trưởng”.
Derya O sau đó trở thành vợ của một chỉ huy IS người Bỉ tên Abu Salahuddin. “Mọi chuyện đều ổn cho đến khi anh ta bị trúng không kích và chết hai tháng sau đó”.
“Có lẽ tôi đem đến vận rủi cho những người đàn ông xung quanh mình. Cuối cùng họ đều chết cả”. Mario cũng không phải ngoại lệ khi bị phát hiện làm gián điệp chống lại IS và bị hành quyết.
Derya O sau đó bỏ trốn trở lại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, cô bị bắt và dẫn độ về Đức vào mùa hè năm 2017.
Derya O hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra. Cô là một trong 5 người Đức có liên hệ với IS và sau đó quay trở lại quê hương.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt