Cô gái Hàn gây sốt vì nhường ô che mưa cho cụ già

Google News

Hình ảnh cô gái trẻ Hàn Quốc nhường ô che mưa cho một cụ già đẩy xe rác hôm 29/8 nhanh chóng gây sốt sau khi được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội nước này.

Theo kênh Yonhap News TV đưa tin ngày 4/9, giữa trận mưa to hôm 29/8, một cô gái trẻ đã nhường ô che mưa cho một ông cụ khoảng 80 tuổi đẩy một chiếc xe rác ở khu vực quận Danwon, thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, phía tây Hàn Quốc.
Do chiếc ô khá bé, cô gái đã nghiêng hẳn chiếc dù màu hồng nhỏ che mưa cho cụ ông suốt đoạn đường khoảng 1km.
Co gai Han gay sot vi nhuong o che mua cho cu gia
Cô gái trẻ nhường che mưa cho cụ già đẩy xe rác tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP NEWSTV. 
Bức ảnh về hành động đẹp của cô gái trẻ nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội nước này. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn ưu ái gọi cô gái này là "thiên thần ô hồng" bởi hành động ấm áp của cô gái giữa cơn mưa tầm tã.
"Cuối cùng thì tôi cũng bắt gặp thiên thần xuất hiện giữa đời thường", một người dùng mạng bình luận.
Tuy nhiên lòng nhân ái của cô gái này còn chưa dừng ở đó. Khi được Yonhap News TV phỏng vấn, cụ ông trong câu chuyện trên còn cho biết thêm cô gái đã gửi biếu ông thêm 30.000 won (hơn 545.000 đồng).
"Hôm đó trời mưa rất to nên tôi quyết định về nhà. Tôi gặp cô ấy khi đang trên đường tìm chỗ ăn trưa. Mặc dù không biết cô ấy là ai, nhưng tôi thật sự rất biết ơn cô ấy", ông nói với Yonhap News TV.
Yonhap liên hệ để được phỏng vấn, gia đình cô gái trẻ này đã lịch sự từ chối và cho biết "cô ấy chỉ đang làm những gì nên làm".
Cũng theo thông tin từ Yonhap, cô gái này hiện là giáo viên và gia đình của cô cũng muốn giữ thông tin riêng tư khi phóng viên liên lạc với họ để xin được phỏng vấn.
Thảo Nguyên (Theo Yonhap)