Cô gái người Singapore nhờ AI lên kế hoạch du lịch Việt Nam

Google News

Với dự định đi du lịch tới Việt Nam vào tháng 5, tháng 6 tới đây, cô gái người Singapore đã nhờ một phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) lập cho mình kế hoạch vui chơi phù hợp.

Lên kế hoạch cho một chuyến đi nước ngoài nhưng không biết phải làm gì hoặc bắt đầu từ đâu? Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) giờ đây có thể giúp con người giải quyết vấn đề vốn dễ gây căng thẳng đó.
Một cô gái tên là Mel, 28 tuổi, người Singapore, đang làm việc ở một công ty về mạng xã hội, mới đây đã chia sẻ việc cô “nhờ” công cụ Notion AI (trợ giúp công việc viết lách, lên ý tưởng…) giúp cô lập kế hoạch cho chuyến du lịch Việt Nam một mình trong 12 ngày, chủ yếu là ở Hà Nội.
Dữ liệu mà Mel cung cấp cho phần mềm này chỉ đơn giản là những nơi cô muốn đến thăm, như Sa Pa và Vịnh Hạ Long. Sau đó, cô để AI tự động lập kế hoạch du lịch cho mình (Mel định dùng ChatGPT nhưng đúng hôm đó ChatGPT lại down).
Co gai nguoi Singapore nho AI len ke hoach du lich Viet Nam
Mel - cô gái người Singapore nhờ AI lên kế hoạch du lịch Việt Nam vào tháng 5 tới. Ảnh: Mel. 
Cuối cùng, Notion AI đã không làm Mel thất vọng. Nó rất nhanh chóng đưa ra một kế hoạch chi tiết, rõ ràng cho từng ngày, về căn bản có vẻ rất hợp lý.
Ví dụ, ngày thứ nhất chỉ gồm vài hoạt động vì mới đến nơi, chẳng hạn như check in khách sạn, “Khám phá phố cổ” và “Thăm hồ Hoàn Kiếm”.
Ngàu thứ 2 thì phần mềm gợi ý nhiều hoạt động hơn, bao gồm cả đến thăm những nơi ngoài Hà Nội nhưng cũng không đến mức kín mít lịch trình. AI gợi ý những địa điểm nổi tiếng khác của Hà Nội như "phố đường tàu" (khu vực xung quanh phố Phùng Hưng) và chợ đêm Hà Nội.
Thậm chí, AI còn giới thiệu những chỗ ăn uống, tuy nhiên lại gợi ý Mel tới một quán pizza và một quán ăn Ý nữa. Những quán này không phải đặc trưng của Việt Nam nhưng có lẽ AI thấy chúng được đánh giá cao trên mạng nên đưa ra gợi ý nếu du khách không hợp với ẩm thực địa phương.
Co gai nguoi Singapore nho AI len ke hoach du lich Viet Nam-Hinh-2
Phần mềm AI lên kế hoạch cực nhanh. Ảnh: Mel. 
Đến mấy ngày cuối cùng của chuyến du lịch thì có lẽ AI cũng… mệt, nên số gợi ý bắt đầu ít đi, chủ yếu là chỗ ăn. Cũng có những hoạt động AI sắp xếp không hoàn toàn hợp lý, chẳng hạn như đang ở Hà Nội mà đi Hội An chỉ trong ngày; hoặc vào ngày thứ 8, đang ở Hà Nội mà lại đến thăm Bà Nà Hills ở tận Đà Nẵng rồi lại vẫn ghé ăn bánh mì ở Hà Nội.
Mel nói rằng cô khá ngạc nhiên với bản kế hoạch chi tiết của AI và dù nó chưa chuẩn hoàn toàn nhưng cũng có nhiều gợi ý hay.
Bài chia sẻ của Mel đã được xem tới 1,3 triệu lượt và khoảng 400 lượt bình luận. Nhiều netizen cũng tỏ ra ngạc nhiên về hiệu quả làm việc của AI, nhưng cũng nhắc Mel rằng nhờ AI xong vẫn phải sắp xếp lại vì AI không chính xác 100%. Ngoài ra, một số người thận trọng khuyên Mel không nên chia sẻ lịch trình/thời điểm du lịch cụ thể của mình trên mạng, đề phòng thông tin bị dùng vào mục đích xấu.
Dựa trên bản kế hoạch của AI thì Mel sẽ tìm hiểu kỹ hơn về những địa điểm mà nó đưa ra, từ đó chỉnh sửa lịch trình một chút là được rồi.
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)