Cô giúp việc được tặng quà khủng sau 20 năm “cống hiến“

Google News

Trong ngày chia tay người giúp việc gắn bó 20 năm, gia đình Clara Chen (sống tại Singapore) quyết định tặng cô ấy một món quà đặc biệt để tri ân.

Anik, người giúp việc đã ở bên gia đình Chen khoảng 20 năm với nhiệm vụ chăm sóc nhà cửa, nấu ăn và trông trẻ.
Mới đây, đoạn clip quay lại khoảnh khắc gia đình Chen chia tay cô giúp việc Anik đã được đăng lên mạng, thu hút hơn 200.000 lượt xem và bình luận. Không ít người dùng đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới Anik.
Co giup viec duoc tang qua khung sau 20 nam “cong hien“
Người giúp việc nhận được món quà bất ngờ từ gia đình Clara Chen. 
Trong video dài 48 giây, họ hàng và người thân của Chen đã tụ họp để tiễn Anik trở về quê hương ở Indonesia.
Ngoài những lời tạm biệt đầy xúc động, mọi người còn tặng Anik một chiếc cúp đặc biệt khắc dòng chữ "20 năm cống hiến" để ghi nhận sự tận tâm của cô trong suốt thời gian làm việc. Ngoài ra, họ cũng tặng cô giúp việc một chiếc điện thoại Samsung đời mới (trị giá khoảng 600 USD, tương đương gần 15 triệu đồng).
"Cả nhà yêu cô. Anik sẽ luôn là một phần với mọi người. Cảm ơn cô vì đã chăm sóc chúng con trong nhiều năm!", Chen viết trong chú thích.
Đáp lại món quà từ nhà Chen, Anik đã nói lời cảm ơn tất cả mọi người bằng tiếng Quan Thoại và gọi họ là "gia đình thứ hai" của cô.
Co giup viec duoc tang qua khung sau 20 nam “cong hien“-Hinh-2
Người nhà của Chen tạm biệt và tiễn Anik ra sân bay. Ảnh: Clara Chen. 
Mẹ của Chen cũng đã có một bài phát biểu về Anik, bày tỏ lòng biết ơn người giúp việc đã chăm sóc gia đình và con cái của bà. Sau bữa tiệc, Chen và người nhà đưa Anik ra sân bay để kịp giờ khởi hành.
Chen cho biết Anik không phải trở về quê hương để nghỉ hưu mà cô ấy đang sở hữu một cửa hàng bán xăng ở Indonesia.
Tháng trước, một cặp vợ chồng người Singapore cũng tạo bất ngờ cho người giúp việc của họ (tên Zulae) khi giúp cô đoàn tụ với con gái ở Bali.
Cuộc hội ngộ ấm áp được ghi lại trong một video trên TikTok. Theinash Pac, chủ nhân đoạn clip, chia sẻ anh đã lên kế hoạch cho sự kiện này khi biết đã ba năm, Zulae chưa được gặp con mình.
Sau đó, Theinesh và vợ tổ chức một chuyến du lịch như món quà sinh nhật cho Zulae để giúp cô thực hiện ước nguyện.
"Zulae giống như thiên thần được gửi đến từ thiên đường khi cô ấy giúp chúng tôi chăm sóc nhà cửa và hai đứa con. Zulae là người vui vẻ nhất mà tôi từng gặp, hầu như cô không có một chút tiêu cực nào", Theinesh chia sẻ.
 
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)