Cơ trưởng đột tử giữa hành trình, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Google News

Cơ trưởng của hãng Turkish Airlines đột nhiên bất tỉnh trên chuyến bay từ thành phố Seattle, Washington (Mỹ), đến thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ông được xác định đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh.

CBS News đưa tin, sự cố xảy ra sau khi chiếc máy bay Airbus 350 cất cánh từ Seattle vào tối 8/10 (giờ địa phương), người phát ngôn của hãng hàng không Yahya Ustun viết trên mạng xã hội.
Cơ trưởng İlçehin Pehlivan, 59 tuổi, được phát hiện bất tỉnh trên chuyến bay TK204, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.
"Phi công của chúng tôi đột nhiên bất tỉnh trên chuyến bay TK204 từ Seattle đến Istanbul. Sau nỗ lực sơ cứu không thành công, cơ phó quyết định hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, anh ấy (Pehlivan) đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh", ông Yahya Ustun thông tin.
Co truong dot tu giua hanh trinh, may bay ha canh khan cap
Cơ trưởng İlçehin Pehlivan của hãng hàng không Turkish Airlines đột tử giữa chuyến bay. Ảnh: TMZ.  
Một bản đồ do công ty dữ liệu theo dõi chuyến bay FlightAware đăng tải dường như cho thấy máy bay bay qua miền bắc Canada trước khi chuyển hướng về phía nam hướng đến New York (Mỹ).
Trong một tuyên bố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết máy bay "đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương ngày 9/10, sau khi một trong hai phi công gặp phải tình trạng khẩn cấp về y tế".
Được biết, cơ trưởng İlçehin Pehlivan, người đã làm việc cho Turkish Airlines từ năm 2007, đã vượt qua kỳ kiểm tra y tế vào tháng 3, và không có dấu hiệu nào cho thấy ông có vấn đề về sức khỏe.
"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cơ trưởng và xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình, đồng nghiệp và tất cả những người thân yêu của ông", phát ngôn viên Ustun viết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo CBS News)