Con gái không có tử cung, bà mẹ U60 quyết định mang thai hộ

Google News

Bà Maree Arnold (54 tuổi, ở Australia) trở thành người mang thai hộ lớn tuổi nhất nước này sau khi giúp con gái Meagan (28 tuổi) sinh cháu ngoại.

Bà Maree chính là người đã sinh ra cháu ngoại của mình - cậu bé Winston. Sau khi giúp vợ chồng con gái có con đầu lòng, bà Maree cũng trở thành người mang thai hộ lớn tuổi nhất nước Úc. Vì Meagan sinh ra mà không có tử cung nên cô không thể tự mình mang thai và sinh nở. Do đó, cô gái 28 tuổi chỉ có thể làm mẹ nếu có người mang thai hộ.
Con gai khong co tu cung, ba me U60 quyet dinh mang thai ho
Sau khi con gái tìm người mang thai hộ thất bại, bà Maree quyết định sinh con giúp con. 
Vợ chồng Meagan bắt đầu tìm người mang thai hộ từ năm 2019 nhưng em bé được 21 tuần thì thai bị chậm phát triển và chết lưu. Chứng kiến con gái đau khổ và suy sụp, bà Maree rất đau lòng và nảy ra ý tưởng sẽ mang thai hộ con gái.
Bà mẹ U60 đã đi kiểm tra sức khỏe, tâm lý để xem mình có phù hợp mang bầu hay không. May mắn rằng, bác sĩ cho biết dù bà đã mãn kinh nhưng có thể dùng thuốc đảo ngược quá trình, làm dày lớp niêm mạc tử cung và có thể mang bầu được.
Con gai khong co tu cung, ba me U60 quyet dinh mang thai ho-Hinh-2
 
Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra không dễ dàng khi bà Meagan chuyển phôi 3 lần đều thất bại. Hai mẹ con bắt đầu cảm thấy thất vọng thì may mắn lần chuyển phôi thứ 3 đã thành công.
Bà Maree đã sinh cháu ngoại Winston vào ngày 13/1 bằng phương pháp mổ lấy thai.
Trong giai đoạn mang thai hộ con gái, bà Maree cũng đã xuất hiện trong một số chương trình truyền hình, bà cho biết rằng chính bà đã là người nảy ra ý tưởng mang thai hộ con gái.
Con gai khong co tu cung, ba me U60 quyet dinh mang thai ho-Hinh-3
Bà Maree đã sinh cháu ngoại Winston vào ngày 13/1 bằng phương pháp mổ lấy thai. 
Bà Maree chia sẻ rằng nếu còn đủ khả năng, tương lai bà vẫn tiếp tục mang thai hộ con gái để mang lại niềm hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Thực tế, ngay chính các chuyên gia sản khoa cũng nhận định rằng việc mẹ mang thai hộ con gái là rất hiếm gặp. Thường trong lĩnh vực sản khoa, các bác sĩ khuyến nghị rằng người mang thai hộ nên ở tuổi dưới 40 để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Mời độc giả xem video Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo 7News)