Covid-19 phức tạp, Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 2 tháng

Google News

Người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 Taweesilp Visanuyothin hôm nay (8/7) cho biết, chính phủ hiện ghi nhận khoảng 29.000 ca Covid-19 mới mỗi ngày và con số này đang tăng lên ở nhiều tỉnh, thành.

Người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 giải thích số ca mắc Covid-19 mới được công bố hàng ngày (chỉ khoảng hơn 2.000 ca) được tập hợp trên cơ sở số lượng người dân tự thông báo mắc Covid-19 và những trường hợp được phát hiện khi đến viện để khám chữa bệnh. Trên thực tế, số ca nhiễm mới ghi nhận hôm 7/7 là khoảng 29.000 ca. Theo ông Taweesilp, tình hình dịch bệnh cơ bản trong tầm kiểm soát tại 54 tỉnh, trong khi 23 tỉnh, thành còn lại gồm thủ đô Bangkok và nhiều địa điểm du lịch như Phuket, Chiang Mai, Phangnga, Chon Buri… đang ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh.

Covid-19 phuc tap, Thai Lan gia han tinh trang khan cap them 2 thang

Một trường học ở thủ đô Bangkok thông báo lịch học trực tuyến từ 08/7/2022. Nguồn: TheNation.

Mặc dù tỉ lệ nhập viện không tăng, tuy nhiên số lượng ca bệnh trở nặng do viêm phổi và mắc bệnh nền có xu hướng tăng lên. Bên cạnh đó, số ca mắc Covid-19 đã gia tăng nhanh ở trẻ em trong độ tuổi đến trường, đặc biệt là học sinh từ cấp tiểu học trở lên. Cá biệt, một số trường học ở thủ đô Bangkok ghi nhận hàng trăm ca lây nhiễm mới và đang tính đến phương án quay trở lại học trực tuyến trong tuần tới.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chính phủ Thái Lan hôm nay đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm hai tháng, từ 01/8-30/9 nhằm tạo điều kiện cho công tác ngăn chặn, kiểm soát đại dịch. Đây là lần thứ 19 Chính phủ Thái Lan gia hạn sắc lệnh này. Trước đó, Bộ Y tế công cộng Thái Lan đã ban hành một chỉ thị khẩn cấp yêu cầu tất cả bệnh viện công trên toàn quốc chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới./.

Theo PV/VOV-Bangkok