Cụ bà 90 tuổi thoát khỏi tay Hamas nhờ nhắc đến...Messi

Google News

Một cụ bà 90 tuổi người gốc Argentine sống ở Kibbutz Nir Oz (Israel) đã được tay súng Hamas tha sau khi nói rằng bà cùng quê với cầu thủ bóng đá Lionel Messi.

Jerusalem Post đưa tin, vào ngày 7/10/2023, hai tay súng Hamas đã tấn công Kibbutz Nir Oz, bắt cóc và làm bị thương khoảng 1/4 cư dân trong khu dân cư này.
Cụ bà Esther Cunio, 90 tuổi, bị một tay súng "thẩm vấn" về tung tích của người thân. Bà nói rằng chỉ có một mình và chuyển hướng cuộc nói chuyện sang bóng đá.
"Tôi nói với anh ta rằng mình nói được tiếng Argentine, tiếng Tây Ban Nha. Tôi hỏi anh ta có xem đá bóng không? Tôi cùng quê với Messi. Anh ta liền đáp: 'Tôi thích Messi", bà Cunio kể lại.
Cu ba 90 tuoi thoat khoi tay Hamas nho nhac den...Messi
Tay súng Hamas chụp ảnh với bà Cunio ngày 7/10/2023. Ảnh: JP.  
Thái độ của tay súng Hamas thay đổi bất ngờ sau khi bà Cunio nhắc đến Messi. Anh ta sau đó đặt khẩu súng vào tay bà và bảo bà giơ hai ngón tay hình chữ V, trong khi tay súng còn lại chụp ảnh, quay video.
Bà Cunio nhấn mạnh, chính việc nhắc đến cầu thủ Messi đã giúp bà thoát khỏi tay súng Hamas.
Được biết, 8 thành viên khác trong đình bà Cunio đã bị bắt cóc đến Gaza khi đó. 6 người đã được thả, hai người còn lại vẫn đang bị giữ làm con tin.
Câu chuyện của bà được kể lại trong Voces de 7 de octubre, bộ phim tài liệu về những người Israel gốc Mỹ Latin sống sót sau cuộc đột kích của Hamas ngày 7/10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas
An An (Theo JP)